Mới- nóng

Video: Cá voi xám vui đùa cùng khách du lịch

Cá voi tại vùng Ojo de Liebre là loài sinh vật vô cùng dễ thương và thân thiện mặc dù có ngoại hình xù xì, to lớn.

Một khách du lịch có tên Sofia đã ghi lại những cảnh quay sống động, chân thực về một cuộc chơi đùa giữa con người và cá voi con giữa đại dương. Đoạn video này được Sofia ghi lại khi đang cùng nhóm du khách lênh đênh, ngao du ngắm cảnh biển tại vùng Ojo de Liebre, Baja, California, Mỹ.

Trong đoạn video, một chú cá voi con lân la tiến tới làm quen với con người. Chú cá voi con tỏ ra rất thân thiện, dễ chịu khi những người trên thuyền chạm vào cơ thể chú. Cuộc dạo chơi, giao tiếp với con người của chú cá voi con luôn được trông chừng, giám sát bởi cá voi mẹ.

Được biết, đây là loài cá voi xám, chúng có thể nặng tới 36 tấn, dài khoảng 16m khi trưởng thành. Loài này có tuổi thọ từ 50 đến 70 năm.

Tạp chí National Geographic cho biết, cá voi xám đã từng là mục tiêu của những cuộc săn bắn có quy mô rộng rãi,. Thậm chí vào đầu thế kỷ 20 chúng đã được xếp vào danh sách cực kỳ nguy cấp vì có nguy cơ tuyệt chủng.

Tuy nhiên, nhờ được luật pháp quốc tế bảo vệ cho nên số lượng của chúng cũng ngày một tăng. Năm 1994, cá voi xám đã không còn nằm trong danh sách các loài động vật bị đe doạ ở nước Mỹ.

Công Hiếu (t/h)