Cộng đồng mạng

Video: Cá heo trổ tài thổi bong bóng hình vòng tròn

Những chú cá heo không vây ở thủy cung Nhật Bản trình diễn màn nghệ thuật bong bóng dưới nước.

Thay vì thổi ra những bong bóng hình cầu thông thường, những chú cá voi thông mình này thổi ra những bóng khí hình tròn vô cùng ảo diệu.

Một điều thú vị là hành vi này không hoàn toàn do con người huấn luyện mà thực chất lại là bản năng tự nhiên của loài cá. Cá heo không vây thường kiếm ăn ở khu vực thềm đại dương. Tại đây các con mồi tinh ranh thường tìm cách lẩn trốn dưới cát để ngụy trang. Bằng cách hút không khí trên mặt nước rồi thổi xuống mặt cát, loài cá heo tạo ra một lực đẩy thổi bay lớp cát khiến con mồi phải xuất đầu lộ diện.

Trong môi trường nuôi nhốt, loài cá heo không cần phải săn mồi quá cực nhọc, tuy nhiên con người vẫn tập luyện để chúng không quên mất bản năng hoang dã.

Cá heo không vây là một trong bảy loài thuộc họ Cá heo chuột. Chúng sống trong các vùng nước nông gần bờ, vùng biển với đáy biển hoặc cát mềm ven khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Quần thể sống ở nước ngọt duy nhất được tìm thấy trong sông Dương Tử. 

Xem thêm >>> Video: Bầy linh cẩu vây hãm, cướp miếng ăn của con sư tử già cô độc

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di (Dịch)