Mới- nóng

Video: Cá voi con tách mẹ để vui đùa cùng thợ lặn

Bơi giữa biển và cưỡi lên một con cá voi sẽ là một điều tuyệt vời trong cuộc đời của bất kỳ ai.

Đó là những gì đã xảy ra với người thợ lặn may mắn, khoảnh khắc tuyệt vời này đã được nhiếp ảnh gia người Úc Eamon Porter ghi lại trọn vẹn bằng flycam.

Khi hai thợ lặn buộc phải giữ khoảng cách an toàn với một con cá voi mẹ và đứa con của nó bơi lội vui vẻ ở gần đó. Con cá voi mẹ dường như đang tận hưởng một giấc ngủ ngon khi con của nó vui vẻ chơi đùa, bắn tung tóe trong làn nước biển xanh mát.

Ngay sau đó “đứa trẻ lớn” tò mò và quyết định rời khỏi bên mẹ để bơi đến chỗ hai thợ lặn. Tiếp cận người phụ nữ, nó tiến lại và ôm cô vào bụng của nó bằng cách sử dụng vây ngực. Hai người sau đó nằm yên trong vài giây.

Sau đó, con cá voi nhỏ sử dụng cái đuôi của nó để đẩy thân mình về phía trước và rời xa người phụ nữ, quay lại với mẹ của nó.

Nhiếp ảnh gia 29 tuổi, Eamon Porter chia sẻ: “Tôi yêu những khoảnh khắc thiên nhiên và con người hòa làm một như vậy. Tôi tin chắc rằng, cá voi mẹ biết và có đủ niềm tin với sự thân thiện của con người nên đã để đứa con vài tuần tuổi của mình vui đùa cùng thợ lặn”.

(Lược dịch)