Giải trí

Video: Cá sấu nước mặn Úc kéo một con bò xuống sông ăn thịt

Nếu đi dạo quanh khu vực cửa sông ở miền bắc nước Úc, hãy hết sức cẩn thận bởi có thể bạn sẽ chạm trán loài bò sát săn mồi lớn nhất trái đất.

Anh Justin Lorrimer - một người dân sống tại Queensland, Úc trong một lần đi câu đã bắt gặp một con cá sấu nước mặn to lớn thản nhiên kéo một con bò xuống nước. Justin đã nhanh chóng quay lại cảnh tượng đáng sợ này, sau đó đoạn video được anh chia sẻ lên mạng xã hội kèm dòng chia sẻ: “Đây là màn trình diễn vô cùng sống động về sức mạnh tuyệt vời của loài sinh vật to lớn này”.

Trong đoạn video, một con cá sấu nước mặn Úc dài khoảng 6 mét nhẹ nhàng kéo một con bò xuống nước, trước khi biến nó thành bữa ăn thịnh soạn. Bò là động vật ăn cỏ có kích thước cơ thể tương đối lớn. Nhưng khi so sánh với con cá sấu nước mặn châu Úc, kích thước đó chẳng là gì.

Cá sấu nước mặn châu Úc là loài bò sát săn mồi ven bờ lớn nhất trái đất. Chiều dài trung bình của một con cái chỉ khoảng 2,7 đến 3,1 mét, nặng từ 76 đến 103kg. Nhưng kích thước trung bình của con đực có thể lên đến hơn 6 mét và nặng hơn 1.000kg.

Sức mạnh kinh hoàng của loài cá sấu này đến từ lực cắn. Bộ hàm của cá sấu nước mặn châu Úc có thể tạo ra lực cắn trung bình lên đến 1.700kg và kỷ lục lên tới 2.200kg. Để dễ hình dung, lực cắn trung bình của con người chỉ đạt khoảng 45kg.

Nhờ lực cắn kinh hoàng này, cá sấu nước mặn có thể dễ dàng nghiền nát xương của những con vật to lớn như bò, trâu.

Công Hiếu (t/h)