Cộng đồng mạng

Video: Cá sấu lôi linh dương xuống nước để ăn thịt, không ngờ bị "hàng xóm" phá đám

Sau chuyến đi săn thành công, 2 con cá sấu vội vã lôi con mồi xuống dòng nước đục để ăn thịt, bầy hà mã trông thấy liền lao vào can thiệp, giải cứu con linh dương đầu bò tội nghiệp.

Trú ngụ trong vùng nước ngọt châu Phi là 2 loài động vật hung tợn: Cá sấu và hà mã.

Cá sấu là loài săn mồi máu lạnh, chuyên rình rập và giết hại những con vật yếu đuối, thiếu cảnh giác đang đứng quá gần vùng nước đục.

Hà mã tuy là loài ăn cỏ nhưng không phải là con mồi tiềm năng của những kẻ ăn thịt khát máu. Loài động vật sở hữu kích thước đồ sộ cùng bộ da dày, bảo vệ chúng khỏi nanh vuốt của những loài săn mồi nguy hiểm. Thêm vào đó, hà mã cũng không hiền lành như các loài ăn cỏ khác, chúng vô cùng hung hăng và không ngần ngại tấn công bất kỳ kẻ nào xâm phạm đến lãnh thổ. Chiếc miệng rộng và những chiếc răng lớn chắc chắn là thứ mà những loài ăn thịt phải dè chừng khi có ý định đến gần hà mã.

Tuy cùng sống trong một môi trường nhưng 2 loài động vật này không hề ưa nhau. Cá sấu luôn nhăm nhe ăn thịt hà mã con khi có cơ hội, còn hà mã chắc chắc không muốn một kẻ ăn thịt nguy hiểm ở gần bầy đàn của mình. Chính sự thù hằn ngấm vào máu khiến những con hà mã luôn tìm cách phá hoại cá sấu mỗi khi săn mồi.

Trong đoạn video, 2 con cá sấu tóm được một con linh dương đầu bò, vội vã lôi xuống nước để ăn thịt, bất chấp sự hiện diện của bầy hà mã. Hiển nhiên bầy hà mã sẽ không để yên cho 2 con cá sấu tác oai tác quái trong vùng nước của mình.

Một con hà mã hùng hổ lao thẳng vào khiến 2 con cá sấu giật mình phải buông con mồi để phòng thủ. Con linh dương may mắn thoát được sự khống chế của cá sấu vẫn bị thương nặng, khó lòng di chuyển.

2 con cá sấu vẫn chưa bỏ cuộc, ở lại tìm thời cơ tấn công con linh dương bị thương kia. Con hà mã thấy cá sấu chưa chịu rời đi, tiếp tục ở lại để canh chừng, bảo vệ con mồi tội nghiệp.

Xem thêm >>> Video: Linh dương thoát chết nhờ mối thù hằn giữa báo săn và khỉ đầu chó

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di