Giải trí

Video: Cá nhà táng dài 15m mắc kẹt tại bờ biển

Con cá nhà táng mắc cạn tại bãi biển Santa Clara del Mar đã chết vào cuối tuần trước, bất chấp mọi nỗ lực giải cứu của cơ quan chức năng.


Một con cá nhà táng khổng lồ dài 15m đã bị mắc cạn tại bãi biển Santa Clara del Mar hôm 8/8. Bãi biển này cách thủ đô Buenos Aires của Argentina khoảng 380km. Cảnh tượng hiếm gặp này đã thu hút sự chú ý của hàng trăm cư dân địa phương.

Tổ chức Fauna Foundation sau khi nhận được tin báo đã cử hàng chục nhân viên cứu hộ đến hiện trường. Các nỗ lực giải cứu đã nhanh chóng được tiến hành. Tuy nhiên, con vật đã chết trước khi được kéo trở lại biển sâu. Nguyên nhân khiến con cá nhà táng mắc cạn vẫn chưa được xác định.

Cá nhà táng (Physeter macrocephalus) hiện là loài động vật có răng lớn nhất còn sinh sống. Con trưởng thành có thể dài tới 20,5m và nặng gần 40 tấn. Chúng phân bố rộng khắp trên tất cả các vùng biển trên thế giới, đặc biệt là ở vùng nước sâu hơn 1.000m.

Cá nhà táng chủ yếu ăn mực. Thậm chí các loài mực khổng lồ và mực Nam Cực khổng lồ cũng trở thành nạn nhân của nó. Nhưng đôi khi chúng cũng đánh chén các loài cá.

Công Hiếu (t.h)