Cộng đồng mạng

Video: Cảnh sát Úc hô hấp nhân tạo cho con kangaroo chết đuối

Phát hiện một con kangaroo đang vật lộn giữa dòng nước dữ, 2 viên sĩ quan cảnh sát đã không ngần ngại lao xuống biển để đưa con vật lên bờ.

Người dân địa phương không khỏi bàng hoàng khi trông thấy 1 con kangaroo hoang dã đang quẫy đạp giữa sóng biển ở Mornington Pensinsula, nam Melbourne. Những người này ngay lập tức liên lạc với lực lượng chức năng để hỗ trợ giải cứu con vật.

Trong thời gian chờ đợi, người dân đã cố gắng đẩy con vật lên bờ trước khi nó chết ngạt vì đuối nước. Vào thời điểm cảnh sát đến nơi thì con vật kiệt sức đang nằm thở hổn hển trên bãi cát. Với ý định đưa con kangaroo đến bác sĩ thú y, 2 viên sĩ quan Kirby Tonkin và Christopher Russo tiến lại gần để giúp đỡ. Tuy nhiên, phát hiện 2 người đàn ông to lớn đang tiến lại gần, con kangaroo bị kích động, bật dậy bỏ chạy và tiếp tục ngã xuống biển, bị sóng cuốn ra xa.

2 viên sĩ quan ngay lập tức cởi bỏ y phục, lao ra biển để giải cứu con vật tội nghiệp. Ngay khi đuổi kịp con kangaroo, Russo cố cầm đuôi, còn Tonkin giữ 2 chân và kéo nó vào bờ.

Do uống phải quá nhiều nước, con kangaroo bất tỉnh, nước biển liên tục trào ra từ miệng và mũi. 2 chiến sĩ cảnh sát đã lấy một chiếc khăn quấn quanh người để lau khô cho nó và thực hiện ấn ngực để đẩy nước ra ngoài, cứu sống con vật.

Nhờ sự giúp đỡ tận tình của 2 chiến sĩ, con vật đã sống dậy, tim bắt đầu đập trở lại. Con kangaroo sau đó được đưa về đồn cảnh sát Rosebud để phục hồi rồi chuyển giao lại cho trung tâm bảo vệ động vật hoang dã.

Chia sẻ với tờ Herald Sun, trung sĩ Russo cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã có thể cứu sống con vật. “Mặc dù nó chỉ là một con kangaroo nhưng tính mạng nào cũng đáng quý hết", Russo trả lời.

Tại trung tâm bảo vệ động vật, con kangaroo được cung cấp thức ăn và nước uống trong vài ngày cho đến khi khỏe hẳn sau đó sẽ thả về tự nhiên.

Tôn Vỹ (Dịch)