Giải trí

Video: Cá mập trắng dìm chết cá voi lưng gù mắc lưới

Con cá mập trắng tranh thủ lúc cá voi mắc lưới liền cắn vào động mạch sau đó dìm đầu cá voi xuống để giết chết nó.

Vụ tấn công của cá mập trắng nhằm vào cá voi lưng gù được điều phối viên Ryan Johnson của tổ chức Research Unit tình cờ ghi lại ở ngoài khơi Nam Phi. Những hình ảnh từ đoạn video cho thấy, con cá mập cắn trúng đuôi con cá voi, sau đó dùng sức nặng của cơ thể đè lên đầu cá voi để dìm nó xuống nước.

Trước đó, khi nhận được tin con cá voi mắc lưới, Johnson tưởng rằng con cá voi đã chết nên tới nơi để ghi hình động vật ăn xác thối. Tuy nhiên, khi đến nơi anh nhận ra con cá voi vẫn còn sống và bị suy yếu.

Thủ phạm tấn công cá voi là một con cá mập có tên Helen đã được các nhà nghiên cứu gắn thẻ theo dõi. Một con cá voi lưng gù trưởng thành có thể gây tổn thương lớn cho cá mập chỉ bằng một cú quật đuôi. Tuy nhiên, con cá voi trong đoạn video này quá yếu nên đã tạo lợi thế cho cá mập.

Ngay sau vụ tấn công, thiết bị theo dõi gắn trên thân Helen hết pin, do đó các nhà khoa học không thể tiếp tục theo dõi chuyển động của nó. Johnson và cộng sự đang cố gắng tìm hiểu xem vụ tấn công này là bất thường hay phổ biến nhưng chưa bao giờ quan sát thấy.

Công Hiếu (t/h)