Giải trí

Video: Cá mập thoát thân ngoạn mục khỏi bụng cá chình

Con cá mập có một màn thoát thân kỳ diệu mặc dù đã bị cá chình Moray gần như nuốt trọn.

Thước phim mà Nat Geo Wild thực hiện ghi lại những hình ảnh thú vị về cá chình Moray trong lúc nó săn mồi. Mặc dù cá chình Moray đã nuốt gần như trọn phần thân của cá mập vào bụng nhưng nạn nhân vẫn may mắn thoát được ra ngoài.

Cá chình Moray hay lươn biển, là một nhóm gồm khoảng 200 loài thuộc họ Muraenidae. Chúng thường sống trong môi trường nước mặn, nhưng một số loài còn phân bố ở các vùng nước ngọt và nước lợ.

Chiều dài của cá chình Moray có thể lên tới 4m. Đặc điểm nổi bật của chúng là hàm răng khỏe và sắc nhọn, với chiều dài của răng có thể đạt tới vài cm.

Chúng có chế độ ăn rất đa dạng, chỉ cần con mồi đi qua nơi chúng nằm mai phục là cá chình Moray sẽ lao ra tóm gọn con mồi. Chúng có thể tấn công và ăn thịt cả cá sấu nhỏ, cá mập hoặc bất kỳ con mồi nào có kích thước vừa đủ bơi ngang qua.

Điều làm nên sự đặc biệt ở loại cá chình Moray chính là hàm răng "hai trong một". Chúng có thể vừa giữ chặt con mồi lại vừa sử dụng hàm răng phụ (gọi là Pharyngeal jaw - hàm hầu trong cổ họng) để cắn xé con mồi.

Công Hiếu (t/h)