Cộng đồng mạng

Video: Cá mập trắng hung tàn phá lưới giành mực với ngư dân

Do bất cẩn khi thả lưới bắt mực, ngư dân người Úc đã phải ra về trắng tay vì sự phá đám của vị khách không mời đến từ biển sâu.

Câu chuyện được kể lại bởi chàng ngư dân Daniel Medlin trong chuyến ra khơi đánh cá cùng bố ngoài vịnh Moonta (Adelaide, Úc), theo 7 News Adelaide.

Vào thời điểm đó, bố con Daniel vừa có một buổi giăng lưới bội thu với một mẻ mực tươi nặng trĩu đang chờ được kéo lên tàu.

Bỗng dưng anh chàng phát hiện một sinh vật to lớn đang di chuyển về phía con tàu của mình. Cho rằng một con cá heo đang lại gần để vui đùa, anh đưa điện thoại lên để ghi hình và lúc này anh chợt nhận ra kẻ đang tiếp cận tàu cá là một con cá mập trắng dài hơn 3m.

Con vật tiến về phía tàu cá của Daniel là một con cá mập trắng khổng lồ dài hơn 3m (ảnh: Storyful).

Hung thần biển cả đánh hơi được mùi của những con mực béo bở bị kẹt lại bên trong tấm lưới của ngư dân nên đã tìm đến kiếm ăn. Không chần chừ, con cá mập lao thẳng tới và đớp trọn tấm lưới đầy ắp mực rồi định quay đầu bỏ đi nhưng nhận ra miếng mồi ngon đang vướng vào một sợi dây.

Thay vì nhả tấm lưới ra, con vật dùng sức giật mạnh sợi giây, cố gắng cắn đứt tấm lưới của các ngư dân. Không lâu sau đó, nanh sắc của con cá đã cứa đứt tấm lưới. Kẻ săn mồi chiến thắng bỏ đi với một bữa trưa thịnh soạn, để lại hàng chục con mực chết bung ra khỏi lưới, trôi nổi khắp mặt nước.

Dù chuyến đi câu lần này phải ra về trắng tay bù lại Daniel đã ghi lại được một khoảnh khắc vô cùng ấn tượng. Sau khi được chia sẻ lên Facebook, đoạn clip của anh thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chàng trai hóm hỉnh chia sẻ: “Đây là cách tuyệt vời nhất để mất nguyên 45 con mực”.

Tôn Vỹ (Tổng hợp)