Cộng đồng mạng

Video: Cá heo vung đuôi, "sút" tung con mồi lên không trung

Là một trong những loài động vật thông minh nhất hành tinh, cá heo luôn tìm ra các phương thức săn mồi độc đáo, khác lạ.

Cá heo mũi chai hay cá heo mũi chai Đại Tây Dương là loài nổi tiếng nhất toàn họ cá heo. Cá heo mũi chai là loài cá heo quen thuộc nhất do thường xuyên xuất hiện trong bộ phim, chương trình truyền hình và được nuôi nhốt trong các viện hải dương.

Loài cá này sống ở các đại dương ôn đới và nhiệt đới trên khắp thế giới và chỉ trừ vùng cực lạnh giá. Có 3 loài cá heo mũi chai bao gồm: Cá heo mũi chai thường, cá heo mũi chai Ấn Độ - Thái Bình Dương và á heo Burruna.

Điểm đặc biệt đối với loài này là sở hữu não phát triển to, phức tạp và có cấu trúc khác hẳn hầu hết động vật có vú trên cạn. Do đó cá heo là một trong số những động vật thông minh và được biết đến nhiều trong văn hóa loài người nhờ hình thức thân thiện và thái độ tinh nghịch. 

Loài này nổi danh với việc tự nghĩ ra những trò tiêu khiển để giải trí, vui đùa thay vì chỉ đi săn đơn thuần. Chúng sáng tạo ra những cách săn mồi độc đáo, một phần để tăng tính hiệu quả cho chuyến săn, phần khác tăng niềm vui cho cuộc sống thường ngày.

Trong đoạn video, con cá heo phát hiện con mồi, thay vì tóm gọn đối phương bằng miệng, nó vung đuôi hất tung con cá nhỏ lên không trung. Lãnh trọn cú vung đuôi ấy, con cá nhỏ nếu không chết cũng sẽ choáng váng khó lòng thoát sự truy đuổi của con cá heo.

Xem thêm >>> Video: Cá sấu khổng lồ mon men đến ăn tranh mồi ngon của báo hoa mai

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di