Cộng đồng mạng

Video: Cá chuồn đang tung bay thì bị chim nhàn tóm gọn giữa không trung

Bị truy đuổi dưới nước, cá chuồn tung mình lên không trung để chạy trốn, ai ngờ bị con chim nhàn phát hiện và tóm gọn ngay giữa không trung.

Cá chuồn là một họ cá biển thuộc Bộ Cá nhói. Chúng sinh sống trong tất cả các đại dương, đặc biệt là trong vùng nước ấm nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Đặc điểm nổi bật nhất của chúng là vây ngực lớn bất thường cho phép cá ẩn và thoát khỏi các kẻ săn mồi bằng cách nhảy ra khỏi mặt nước và bay qua không khí một vài mét trên bề mặt của nước. Chiều dài đường bay của chúng thường khoảng 50m.

Để lướt lên khỏi mặt nước, cá chuồn di chuyển cái đuôi của nó lên đến 70 lần mỗi giây. Sau đó nó giăng vây ngực của nó và nghiêng nhẹ lên trên để cất lên. Vào đoạn cuối của cú lượn, nó gấp vây ngực để hạ cánh xuống biển, hoặc nhúng đuôi xuống nước để đẩy mạnh xuống mặt nước để thực hiện thêm một cú bay liệng nữa, có thể thay đổi hướng bay.

Trong đoạn video, con cá chuồn bị săn lùng bởi một sinh vật siêu tốc độ dưới lòng đại dương là cá kiếm. Cách duy nhất giúp con cá chuồn thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ săn mồi kia là tung bay lên mặt nước. Tuy nhiên con cá chuồn xui xẻo không thể nào tránh được số phận nghiệt ngã.

Khi đang tung mình trên không trung thì bất ngờ con cá bị một con chim nhàn nâu bay ngang qua tóm gọn trước khi kịp quay trở về mặt biển.

Xem thêm >>> Video: Rắn hổ ngựa buông mồi bỏ chạy vì bị bầy kiến tấn công

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di