Giải trí

Video: Bọ rùa phủ kín thân cây để giao phối một lần duy nhất trong đời

Có đến hàng nghìn cá thể bọ rùa Hippodamia convergens cả đực và cái tụ tập cùng một nơi vào mùa thu để sinh sản một lần duy nhất trong đời.

Mỗi năm một lần, bọ rùa Hippodamia convergens tụ tập thành một đàn lớn để sinh sản. Hành vi của loài côn trùng ở Bắc Mỹ này vô cùng đặc biệt. Vào mùa thu, khi trời chuyển lạnh, chúng kéo nhau tới những cánh rừng gần nhất.

Hàng nghìn con có thể tập hợp lại cùng một nơi và phủ kín toàn bộ thân cây. Chúng thường chọn nơi có nhiều rệp vừng, nguồn thức ăn chính của bọ rùa sau khi nở.

Trong sự kiện diễn ra duy nhất một lần trong đời này, một con bọ rùa Hippodamia convergens cái có thể giao phối với nhiều bạn tình.

Mỗi con cái trưởng thành có thể giao phối với nhiều bạn tình và đẻ tới 500 trứng. Sau khi quá trình sinh sản hoàn tất, Bọ rùa tập hợp lại và bước vào thời kỳ ngủ đông. Chúng gần như bất động và chỉ rời đi khi mùa xuân đến.

Do loài bọ rùa Hippodamia convergens có tuổi thọ trung bình chưa tới một năm, nên sự kiện này chỉ xảy ra duy nhất một lần trong cuộc đời chúng.

Công Hiếu (t/h)