Mới- nóng

Video: Bộ lạc kỳ quái tự cắt ngón tay khi có người thân qua đời

Một trong những hủ tục ghê rợn của bộ tộc Dani ở Indonesia là tục lệ cắt ngón tay của người phụ nữ khi có một người thân trong gia đình qua đời.

Bộ tộc Dani sống ở phía tây đảo New Guinea là bộ tộc thời kỳ đồ đá còn tồn tại đến thế kỷ 21. Bộ tộc này nổi tiếng với những hủ tục ghê rợn như hun khói người chết thành xác ướp. Chặt ngón tay của người phụ nữ để tưởng nhớ người đã khuất trong gia đình.

Hủ tục cắt ngón tay được người Dani gọi là Ikipalin. Mỗi khi trong gia đình có người thân mất đi thì đồng nghĩa với việc người phụ nữ trong gia đình đó sẽ phải chặt đứt một hoặc hai đốt ngón tay.

Bàn tay người phụ nữ của bộ tộc Dani khi đã bị cắt nhiều đốt ngón tay.

Hành động này được xem là dã man đối với xã hội phát triển trong thế kỷ 21. Tuy nhiên, bộ tộc Dani vẫn duy trì hủ tục này. Người Dani quan niệm việc người thân mất đi không chỉ là nỗi đau về tinh thần mà còn là nỗi đau về thể xác.

Số lượng đốt ngón tay mất đi, đồng nghĩa với việc người phụ nữ đó mất đi từng ấy người thân. Dù vô cùng đau đớn và nguy hiểm nhưng bộ tộc này đã duy trì trong hàng nghìn năm nay và không có ý định thay đổi hay hủy bỏ.

(Tổng hợp)