Mới- nóng

Video: Bộ đồ chơi nguy hiểm nhất thế giới mô phỏng thí nghiệm hạt nhân

Atomic Energy Lab của A.C.Gilbert là "Bộ thí nghiệm năng lượng hạt nhân" chứa chất phóng xạ được sáng chế năm 1950 được cho là bộ trò chơi trẻ em nguy hiểm nhất thế giới.

Nếu như bạn tra cứu trên Google cụm từ “món đồ chơi nguy hiểm nhất thế giới” thì kết quả ra cho bạn sẽ là “Bộ Kit năng lượng nguyên tử của A.C.Gilbert”. Nó nguy hiểm vì có kèm 3 nguồn chất phóng xạ với 4 viên quặng Uranium.

Tác giả của bộ trò chơi, A.C.Gilbert cho rằng nó không có gì nguy hiểm. Bộ trò chơi chỉ phát ra một lượng nhỏ chất phóng xạ. Nhưng thực tế trẻ em không nên ôm món đồ chơi này cả ngày.

Bộ đồ chơi này có thể tạo ra chất phóng xạ, mang đến hậu quả không lường.

Nhà sản xuất làm ra khoảng 5.000 bộ trò chơi này vào năm 1950, 1951, số lượng bán ra được khá ít. Họ ngừng sản xuất sau 2 năm không phải vì vấn đề liên quan đến phóng xạ, mà do giá cho mỗi bộ là 50 USD (tương đương 520 USD bây giờ).

Một mức giá khiến cho bộ trò chơi trở nên quá đắt đỏ. Bộ trò chơi này được ví như một chiếc hộp đen của giới khoa học công nghệ mà bạn có thể mở ra và… chơi mà không hề nhận ra rằng, những mối nguy hiểm tiềm ẩn của nó lớn tới mức độ nào.

(HH Tổng hợp)