Giải trí

Video: Bị truy sát khi vừa chào đời, linh dương đầu bò đã cho bầy linh cẩu “hít bụi”

Vừa chập chững học bước những bước đầu tiên trong đời, linh dương đầu bò mới chào đời đã bị bầy linh cẩu truy sát.

Ngay khi linh dương đầu bò con vừa chào đời, những con linh cẩu đã chủ động tiếp cận, đây là cơ hội hiếm có để cả đàn linh cẩu có được thức ăn một cách dễ dàng.

Linh dương đầu bò sống theo đàn rất đông đúc, điều này khiến cho bầy linh cẩu không thể tiếp cận mẹ con linh dương một cách dễ dàng. Cho nên khi đàn linh cẩu tiếp cận được linh dương non cũng là lúc nó đã hoàn thành xong việc tập bước những bước đầu đời.

Mặc dù vừa mới chào đời nhưng linh dương đầu bò non tỏ ra khá bản lĩnh khi đối đầu bầy linh cẩu háu đói. Nó giả vờ tấn công linh cẩu rồi ngay sau đó ba chân bốn cẳng tháo chạy.

Những bước chạy đầu tiên của linh dương đầu bò non nớt chính là những bước chạy để thoát khỏi cả bầy kẻ săn mồi đáng gờm. Nó chạy lắt léo để thoát khỏi sự truy lùng của bầy linh cẩu.

Đàn linh cẩu mặc dù lợi thế về số lượng, bủa vây để vây bắt linh dương đầu bò non nhưng vẫn bị kẻ vừa chào đời cho hít bụi. Rõ ràng, bầy linh cẩu không phải là đối thủ của linh dương đầu bò nếu xét về tốc độ, thậm chí là đối với một con non vừa chào đời.

Công Hiếu (t/h)