Cộng đồng mạng

Video: Bị linh cẩu tấn công, mẹ con hà mã phải trốn chạy vào đoàn xe của con người

Những con hà mã hung dữ dồn ép mẹ con hà mã lạc đàn vào đoàn xe của khách tham quan , cố gắng cấu rỉa, tấn công con mồi to lớn.

Hà mã là loài sống nửa ở nước nửa trên cạn, cư trú ở các con sông, hồ và các đầm lầy rừng ngập mặn Tây Phi nơi những con đực chiếm lĩnh một đoạn sông và đứng đầu đàn gồm 5 đến 30 con cái và con non. Vào ban ngày, chúng đắm mình trong nước hay bùn, để giữ nhiệt. Chúng lên bờ vào ban đêm để ăn cỏ. Mặc dù các con hà mã nghỉ ngơi gần nhau trong nước, thì việc kiếm ăn lại là hoạt động đơn lẻ.

2 mẹ con hà mã lên bờ kiếm ăn, không may đi quá xa, bị đàn linh cẩu phát hiện và quấy rầy. Những con linh cẩu k đủ sức để đối đầu trực tiếp với hà mã, chỉ có thể cắn xé, cấu rỉa từng chút một. Trái lại, 2 mẹ con hà mã không có đồng loại xung quanh nên trở nên e dè hơn, không dám phản kháng trước sự tấn công của những con linh cẩu.

Phát hiện đoàn khách du lịch đang ở gần, con hà mã cố gắng lại lần đám đông, mong được giúp đỡ. Tuy nhiên những con linh cẩu không quan tâm đến sự hiện diện của con người, tiếp tục tìm cách tấn công những con hà mã.

Xem thêm >>> Video: Bị sư tử phục kích bên sông, ngựa vằn "bẻ lái", rẽ nước đào tẩu ngoạn mục

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di