Giải trí

Video: Bị cầy mangut cắn vỡ mồm, rắn hổ mang chúa bỏ chạy trối chết

Trong cuộc đối đầu giữa cầy mangut và rắn hổ mang chúa, một tình tiết hy hữu đã xảy ra khiến rắn hổ mang chúa bỏ chạy trối chết.

Cầy mangut vốn là kẻ thù thiên địch tự nhiên của rắn hổ mang chúa. Chúng thích săn và ăn thịt những loài rắn độc, đặc biệt là rắn hổ mang. Rắn hổ mang chúa không vì thế mà run sợ trước cầy mangut, nó cũng có thể nuốt sống bất cứ con cầy mangut nào nếu bị nó cắn trúng và tiêm nọc độc.

Đoạn video này ghi lại một trong những cuộc đối đầu tiêu biểu giữa hai loài thiên địch này. Phát hiện ra rắn hổ mang, con cầy mangut sẵn sàng tấn công bằng tất cả “nghiệp vụ săn mồi” mà nó từng học được.

Rắn hổ mang chúa cũng ngẩng cao đầu, bành cổ lên thách thức. Hai kẻ không đội trời chung lao vào nhau trong một trận chiến quyết tử. Những cú mổ của rắn hổ mang chúa dường như ít mang nguy hiểm cho kẻ thủ bởi lẽ cầy mangut quá nhanh nhẹn. Nó né tất cả những đòn tấn công của rắn hổ mang chúa và đáp trả bằng nhát cắn chí tử.

Cầy mangut giữ chặt rắn hổ mang chúa, rồi trao cho kẻ đối địch của mình một nhát cắn vỡ hàm rắn hổ mang chúa. Sau khi vùng vẫy để thoát khỏi sự khống chế của cầy mangut, rắn hổ mang chúa bỏ chạy trối chết và không quay đầu nhìn lại.

Công Hiếu (t/h)