Mới- nóng

Video: Bên trong nhà thờ Đức Bà sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ngày 15/4 đã phá hủy một số kết cấu bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris. Tuy nhiên, lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực hết mình để bảo vệ những cổ vật giá trị tại đây.

Bất chấp nguy hiểm tính mạng, hàng trăm lính cứu hỏa Paris đã không quản ngại đêm tối, dựng thành "lá chắn sống" bảo vệ cho những cổ vật quý giá bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris khi hỏa hoạn bùng lên tối 15/4. Họ đã bất chấp hiểm nguy, tiếp cận bên trong nhà thờ, tìm kiếm nhiều nhất có thể để đưa các di sản quý giá ra ngoài và đưa đến nơi an toàn ngay cả khi ngọn lửa bao trùm phía trên, thiêu rụi mái vòm và tháp nhọn của nhà thờ. Hàng loạt cổ vật đã được đưa đến nơi an toàn trong đó có Vương miện gai hay Áo choàng của Thánh Louis.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Laurent Nune cho rằng, Nhà thờ Đức Bà Paris có thể bị phá hủy hoàn toàn nếu lực lượng cứu hộ chỉ chậm trễ 15-30 phút.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình quốc gia hôm qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết, nước Pháp sẽ tái thiết lại Nhà thờ Đức Bà Paris và hy vọng rằng quá trình này chỉ mất 5 năm.

(Tổng hợp)