Cộng đồng mạng

Video: Bầy voi hợp sức cứu voi con bị nước sông cuốn trôi

Nước sông chảy xiết cuốn trôi chú voi con nhỏ tuổi. Một mình voi mẹ khó lòng đưa con vào bờ nếu không nhờ sự giúp sức của những con voi to lớn khác.

Voi là loài động vật vô cùng tình nghĩa, chúng không bao giờ bỏ mặc đồng loại trong những hoàn cảnh khó khăn. Trong đoạn video được ghi lại tại khu bảo tồn động vật hoang dã Ol Pejeta (Kenya), đàn voi đang cố vượt qua dòng nước chảy xiết của sông Ewaso Nyiro. Dòng nước lũ đục ngầu gây không ít khó khăn cho cả những con voi trưởng thành với thân hình đồ sộ còn đối với những chú voi con thì thực sự đây là một thách thức sống còn.

Một giây bất cẩn, chú voi con 6 tháng tuổi bị dòng nước đẩy ra xa khỏi mẹ. Ngay lúc này voi mẹ cố đuổi theo nhưng khó có thể bắt kịp voi con. Cho đến khi đuổi kịp thì 2 mẹ con lại bị kẹt lại giữa dòng nước chảy xiết. Voi mẹ chỉ có thể chắn dòng nước không để voi con bị cuốn đi chứ không đủ sức để kéo con lên bờ. 

Một con voi lớn trông thấy, lập tức lao xuống sông và giúp đỡ 2 mẹ con. Sau một hồi vật lộn với dòng nước đục, 2 con voi lớn đã giải cứu thành công, đưa voi con lên bờ an toàn. Cả đàn sau đó tiếp tục hành trình của mình.

Xem thêm >>> Video: Chó săn phối hợp triệt hạ cáo hoang dã

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di