Cộng đồng mạng

Video: Bầy linh cẩu vây hãm, cướp miếng ăn của con sư tử già cô độc

Những con linh cẩu ỷ đông hiếp yếu, chọc phá, cắn xé con sư tử già tội nghiệp để giành miếng ăn.

Linh cẩu là một loài động vật ăn thịt sống chủ yếu ở châu Phi. Dù sở hữu tốc độ cao, hàm răng sắc nhọn nhưng loài này hầu như không bao giờ đi săn mà thường theo sao những loài săn mồi dữ tợn như báo và sư tử sau đó cướp lấy thức ăn của chúng. Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn. Qua thời gian, loài này dần sáng tạo ra những cách mới để tranh giành mồi với những loài đi săn to lớn hơn. Chúng còn biết theo dõi và lợi dụng các loài động vật ăn xác chết như kền kền để xác định vị trí của những cuộc đi săn thành công.

Ở châu Phi, linh cẩu thường hay đụng độ với sư tử. Đa số trường hợp linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy vậy, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi đẫn đến mất mạng, bởi linh cẩu luôn tránh đối đầu trực tiếp với sư tử mà thường dựa vào số đông hoặc nhân lúc sư tử sơ hở để tấn công hoặc cướp mồi.

Với bản tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, linh cẩu hoàn toàn có thể chiến thắng và giết chết sư tử khi vượt trội về số lượng hoặc khi đối phương là những con sư tử đơn độc bị lạc đàn, già yếu, bị thương. Sư tử nhiều khi phải nhún nhường trước linh cẩu.

Trong đoạn video, con sư tử già yếu cô độc khó lòng chống đỡ sự tấn công của bầy linh cẩu ma mãnh, đành phải đổi miếng ăn lấy sự yên bình và bỏ đi với chiếc bụng rỗng trong đêm tối.

Xem thêm >>> Video: Đà điểu sổng chuồng chạy rông, ngã lộn cổ xuống ruộng

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di (Dịch)