Cộng đồng mạng

Video: Bầy linh cẩu đói liều lĩnh tấn công hà mã

Khi thức ăn trở nên khan hiếm, bầy linh cẩu buộc phải tự đi săn thay vì chờ đợi cướp mồi của kẻ khác. Do cơn đói dày vò nên những kẻ ăn thịt cơ hội săn đuổi con mồi nguy hiểm: hà mã.

Hà mã tuy là động vật ăn cỏ nhưng lại vô cùng hung hăng và nguy hiểm. Bên cạnh kích thước lớn, lớp da dày, loài động vật này còn sở hữu chiếc miệng rộng cùng những chiếc răng khổ lớn, bất kỳ kẻ dại dột nào dám chọc giận hà mã đều phải chịu kết cục đau đớn.

Trong điều kiện tự nhiên, không có nhiều loài động vật dám tiếp cận hà mã, thậm chí là những loài thú ăn thịt khét tiếng như sư tử, cá sấu. Trong đoạn video, bầy linh cẩu phát hiện con hà mã đơn độc bị tách khỏi đàn, liền tụ hội tấn công để ăn thịt con mồi cỡ lớn.

Cơn đói như tiếp thêm lòng can đảm cũng như sức mạnh của bầy linh cẩu. Chúng lao vào cắn xé, cấu sức con hà mã rồi nhanh chóng rút ra để tránh bị phản công. Dần dần con hà mã cạn kiệt sức lực, không còn khả năng chống đỡ, đành ngã xuống chấp nhận cái chết thảm dưới nanh sắc của bầy linh cẩu.

Xem thêm >>> Video: Cá sấu tung đòn hiểm, cắn đứt lìa chân đồng loại

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di