Giải trí

Video: Bầy linh cẩu bao vây, cắn đuôi chúa sơn lâm để cướp mồi

Chúa sơn lâm đành phải bỏ lại con mồi, chạy thoát thân vì sự áp đảo về số lượng của bầy linh cẩu.

Sự uy nghiêm, sức mạnh vượt trội của sư tử khiến nó được coi là chúa tể của muôn loài. Nó luôn là kẻ săn mồi đáng sợ trên thảo nguyên bao la. Mặc dù vậy, đoạn video được ghi lại ở Khu bảo tồn thiên nhiên Mala Mala (Nam Phi) cho thấy, một con sư tử đã phải tháo chạy khi đàn linh cẩu cướp mồi.

Chúa tể sơn lâm vừa hạ gục một con trâu mộng, nó đang bắt đầu thưởng thức chiến lợi phẩm của mình. Tuy nhiên, con trâu chưa chết hẳn, những tiếng kêu thảm thiết của con trâu đã thu hút sự chú ý của bầy linh cẩu.

Phát hiện ra con sư tử đực chỉ có một mình bên cạnh miếng mồi ngon, đàn linh cẩu đã không bỏ qua cơ hội quý báu này. Chúng tiến hành bao vây, quấy phá không để cho sư tử thưởng thức bữa ăn của mình.

Lợi thế về số lượng khiến những con linh cẩu trở nên táo bạo, chúng thậm chí còn lao vào tấn công, cắn vào đuôi sư tử kéo ra xa khỏi con mồi. Dù đã rất cố gắng giữ lấy chiến lợi phẩm của mình nhưng con sư tử đực đơn độc đã không thể chống lại cả bầy linh cẩu hung hãn.

Không còn cách nào khác, sư tử đành chấp nhận buông bỏ miếng mồi mà chạy thoát thân. Đàn linh cẩu sau khi đã đuổi được chúa sơn lâm liền lao vào thưởng thức bữa ăn ngon lành mà không phải tốn chút công sức nào.

Công Hiếu (t/h)