Cộng đồng mạng

Video: Bất thình lình thu được hình ảnh quái vật ma đang bay trong lòng đại dương

Dật dờ như một bóng ma trước camera của một nhà hải dương học Mỹ, sinh vật lạ trở thành tâm điểm vì quá đáng yêu!

Video quái vật biết bay trong lòng đại dương:

Sau khi đoạn clip được công bố, cộng đồng mạng dồn sự chú ý vào hình ảnh một con quái vật ma dật dờ trước ống quay ở độ sâu dưới 3.000m so với mặt nước biển.

Danh tính "em nó" được lộ diện, đó chính là bạch tuộc Dumbo (Grimpoteuthis Octopus) sống ở các vùng nước sâu trong lòng đại dương. Chúng có vây nhô ra trên đầu giống như tai con voi dùng để bơi. Chiều dài thân bạch tuộc có thể lên tới 1,8m.

Sống trong vùng nước sâu từ 3.000 đến 4.000m tại Thái Bình Dương. Cái tên của nó đã cho thấy sự dễ thương của mình khi loài bạch tuộc này có hai chiếc "tai" (nan) to như là chú voi Dumbo trong phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney năm 1941.

Do sống trong môi trường hoàn toàn thiếu ánh sáng cùng với áp lực nước cực mạnh, loài bạch tuộc Dumbo này có hình dạng khá kì lạ không giống như những họ hàng bạch tuộc khác.

Cái "tai" của bạch tuộc Dumbo không chỉ to mà còn giúp loài động vật này di chuyển dưới biển sâu. Khi di chuyển, hai cái "tai" của Dumbo sẽ quạt như thể con bạch tuộc đang bay trong lòng đại dương vậy.

Dù chỉ dài khoảng 20cm, Dumbo thật sự là một tay săn mồi cự phách. Bạch tuộc tai to có thói quen nuốt chửng con mồi của nó gồm nhiều loại mồi thân mềm cũng như giáp xác và sâu biển.

Những con bạch tuộc Dumbo bao bọc con mồi bằng các xúc tu của mình, tạo thành một khối cầu và nuốt chửng con mồi.

Dù là hình dáng dễ thương nhưng rất hiếm video về loài bạch tuộc Dumbo do chúng sống quá sâu dưới lòng đại dương!

Đoàn Thanh (Tổng hợp)