Giải trí

Video: Bắt rắn hổ mang chúa trong bánh xe ô tô

Một con rắn hổ mang chúa bị phát hiện trốn trong bánh một chiếc xe ô tô Honda, chủ nhân của chiếc xe này đã gọi đội cứu hộ đến để bắt con rắn.

Vào ngày 27/5 vừa qua, Abdullah Mas-udasalem (40 tuổi) đã gọi cho đội cứu hộ sau khi nhìn thấy một con rắn hổ mang chúa trốn trong bánh chiếc xe của ông đang đậu bên ngoài ngôi nhà của mình ở Songkhla, miền Nam Thái Lan.

Các tình nguyện viên của đội cứu hộ không lâu sau đó đã đến hiện trường. Họ nhấc nắp ca-pô của chiếc xe lên và thấy con rắn đang cuộn trong quanh trục của bánh xe. Con rắn hổ mang chúa bướng bỉnh này bám chặt vào nơi ẩn náu và rít lên những tiếng kêu ghê rợn.

Các tình nguyện viên không lâu sau đó đã gỡ được con rắn ra khỏi bánh xe một cách an toàn. Một trong những tình nguyện viên đã khống chế con rắn và phải loại bỏ nọc độc của nó trước khi bỏ nó vào bao tải. Con rắn ước tính dài khoảng gần hai mét.

Ông nói: “Mặc dù chỉ là một con rắn hổ mang chúa còn non, nhưng nó rất hung dữ. Chúng tôi phải vắt nọc độc ra khỏi nó trước khi chúng tôi bỏ nó vào bao tải để giảm nguy hiểm cho chúng tôi”.

Rắn hổ mang chúa hay thường gọi là Rắn hổ mây (danh pháp hai phần: Ophiophagus hannah) là loài rắn thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ) phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là khoảng 7m.

Con mồi của rắn hổ mang chúa chủ yếu là những loài rắn khác, thậm chí loài rắn này còn ăn thịt đồng loại. Khi con mồi khan hiếm, rắn hổ mang chúa sẽ ăn một vài loài nhỏ có xương sống như thằn lằn, gặm nhấm.

Công Hiếu (Theo Newsflare)