Mới- nóng

Video: Bắt gặp rồng biển đực "mang thai"

Một nhà quay phim dưới biển đã ghi lại một con đực của loài “động vật yêu thích” của anh ấy khi nó mang những quả trứng thay cho con cái.

Cảnh quay hiếm hoi cho thấy một con rồng biển đực đang mang những quả trứng phía dưới đuôi thay cho con cái được nhà quay phim dưới nước Jarrod Boord ghi lại trong vịnh Port Phillip ở Melbourne.

Những cảnh quay hấp dẫn và hiếm hoi cho thấy một con rồng biển đực cẩn thận mang trứng của con cái dưới đuôi. Nhà quay phim dưới nước Jarrod Boord, 37 tuổi, đã quay video khi lặn sâu trong vịnh Port Phillip ở Melbourne.

Rồng biển được chịu trách nhiệm mang trứng sau khi thụ tinh, nó sẽ mang trứng trong suốt một tháng trước khi những quả trứng này nở.

Cũng như cá ngựa, con rồng biển đực sẽ chịu trách nhiệm sinh con nhưng thay vì một cái túi trong bụng như cá ngựa, những quả trứng màu hồng sẽ được con cái dính vào dưới đuôi con đực trong quá trình giao phối. Những quả trứng này sẽ nở sau khoảng bốn đến sáu tuần.

Những con đực ấp trứng và mang chúng đến hạn, thả những con rồng biển nhỏ xuống nước sau khoảng bốn đến sáu tuần. Những sinh vật khó nắm bắt này chỉ được biết là tồn tại ở Nam Đại Dương và rất khó phát hiện trừ khi bạn biết tìm ở đâu.

Rồng biển có liên quan chặt chẽ với cá ngựa. Vây thường có màu từ nâu đến vàng với các phần phụ màu ô liu. Chúng là một loài sinh vật có khả năng ngụy trang công phu nhất trên hành tinh. Cơ thể và phần vây (giống lá) có màu sắc hòa trộn với các dạng rong biển và tảo bẹ ở nơi mà chúng sinh sống. Rồng biển chỉ từng được nhìn thấy ở Nam Đại Dương, chúng thuộc những loại sinh vật vô cùng khó phát hiện.

Thay vì một cái túi giống như những con cá ngựa, những con rồng biển đực có một miếng ấp trứng ở phía dưới đuôi, nơi con cái gửi trứng màu sáng hồng trong quá trình giao phối.

(PV/Theo Dailymail)