Cộng đồng mạng

Video: Báo hoa mai trèo cây săn khỉ, không ngờ bị con mồi phản công, ngã lộn cổ xuống đất

Con báo đói khinh địch, cho rằng khỉ đầu chó là con mồi "dễ xơi" nên quyết định leo lên cây truy đuổi đến cùng, nào ngờ mục tiêu trở nên hung hăng, "lật kèo" quay lại đánh đuổi khiến kẻ săn mồi ngã chổng vó từ cành cây cao.

Báo hoa mai được coi là loài động vật có khả năng sinh tồn vượt trội nhất trong họ nhà mèo. Về kích thước, sức khỏe chúng khó lòng so bì với sư tử, lại thêm lôi sống cô độc đầy rẫy những rủi ro.Bù lại loài thú săn mồi được thiên nhiên ban tặng khẩu phần ăn đa dạng, không bị bó buộc trong các loài ăn cỏ mà còn có thể săn hạ và ăn thịt cả các loài gặm nhấm, côn trùng thậm chí khỉ.

Trong số đó, khỉ đầu chó vừa được coi con mồi vừa được coi là mối đe dọa của loài báo châu Phi. Đây là loài khỉ khá hung bạo, kích thước cũng không quá bé lại sinh sống theo bầy, chúng không ngần ngại tấn công những kẻ dám xâm phạm lãnh thổ hay có ý định nhăm nhe ăn thịt con non của chúng. Báo hoa mai hầu như chỉ săn khỉ đầu chó khi nguồn thức ăn khan hiếm và con khỉ tách rời khỏi bầy.

Là một trong những loài khéo léo nhất trong họ mèo, báo hoa mai có khả năng trèo cây rất điệu nghệ. Con báo tận dụng đôi chân khỏe, leo lên cây cao để tấn công con khỉ. Tưởng nắm thế chủ động, con báo từ từ tiến tới, dồn con khỉ vào góc để dễ dàng tung đòn kết liễu. 

Con khỉ bị dồn vào đường cùng, bất ngờ nổi điên, lao thẳng về phía con báo để "thua đủ". Lúc này con báo trở nên hốt hoàng, quay đầu bỏ chạy để rồi ngã khỏi cành, cố bám víu bằng cặp móng trước sắc nhọn. Con khỉ thừa thắng xông lên, tiếp tục tấn công con báo đang treo lủng lẳng trên cao, đến khi kẻ thù buông tay, ngã lộn cổ xuống đất mới chịu buông tha.

Xem thêm >>> Video: Bị bầy chó nhà dồn vào đường cùng, báo sư tử ngã xuống vực sâu

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di