Cộng đồng mạng

Video: Báo hoa mai phi thân, chuyền cành, săn khỉ vervet trên cây

Báo hoa mai không chỉ là thợ săn khét tiếng dưới lòng đất mà còn là mối hiểm họa với những con mồi bé nhỏ trên cao bởi kẻ săn mồi nhanh nhẹn còn được trời ban cho khả năng leo trèo thượng thừa.

Tuy có kích thước khiêm tốn trong nhóm mèo lớn nhưng báo hoa mai lại là loài có tỷ lệ đi săn thành công cao hơn những sư tử hay hổ. Bên cạnh nanh sắc vuốt nhọn đặc trưng, loài này có thể truy đuổi những con mồi bé nhỏ với tốc độ cao, nhưng điểm khiến báo hoa mai vượt trội hơn những kẻ săn mồi khác là khả năng leo trèo và di chuyển trên các cành cây cao.

Do kích thước bé và sống đơn độc nên báo săn dễ bị những kẻ cơ hội như sư tử hay linh cẩu giành mồi. Chính vì lí do này, loài báo sau khi săn mồi thường tha lên cây cao để tránh sự dòm ngó của kẻ địch. Bên cạnh đó, việc ngủ trên cây sẽ giúp con báo tránh được những mối nguy bất lường vào ban đêm.

Tuy nhiên khả năng này không chỉ dùng để phòng vệ mà còn là một công cụ đi săn hiệu quả. Trong đoạn video con báo để xổng 2 con lợn con, liền đổi đối tượng săn mồi san đàng khỉ vervet. Những con khỉ trông thấy con báo, theo bản năng đu lên cây, không thể ngờ rằng kẻ săn mồi không hề ngại độ cao.

Con báo phi thân, chuyền cành, nhanh chóng đoạt mạng con khỉ trên cây rồi tha về tổ, chuẩn bị cho một bữa ăn no nê.

Xem thêm >>> Video: Sáo đen bị mổ tơi tả vì cướp tổ gõ kiến

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di (Dịch)