Cộng đồng mạng

Video: Báo hoa mai hạ gục đại bàng châu Phi trong một nốt nhạc

Con đại bàng thiếu cảnh giác bị báo hoa mai tóm gọn và giết hại. Con báo sau khi săn mồi thành công, không ăn thịt mà lại lạnh lùng bỏ đi.

Đại bàng Martial là loài đại bàng lớn nhất châu Phi và lớn thứ 5 trên thế giới, chúng có tổng chiều dài từ 78 đến 96 cm, trọng lượng 3 đến 6,2 kg. Con mái có kích thước vượt trội hơn con đực. Chúng sở hữu chiếc mỏ khoằm sắc nhọn, đôi móng vuốt cực khỏe cùng thị lực tinh tường (gấp 3-4 lần con người). 

Trên không trung, chúng là loài ăn thịt trên đỉnh, nằm trên cùng chuỗi thức ăn và gần như không có kẻ thù tự nhiên. Tuy nhiên khi tản bộ trên mặt đất thì loài chim ăn thịt sẽ phải đốt mặt với những mối nguy hiểm đáng lường.

Báo hoa mai là một kẻ săn mồi thiện chiến hàng đầu hành tinh. Dù kích thước và sức mạnh khó lòng so sánh với sư tử, tốc độ không thể đọ với báo săn hay không thể địch lại sức mạnh số đông của linh cẩu và chó hoang, báo hoa mai lại là kẻ có khả năng sinh tồn ưu tú nhất châu Phi.

Sự cân bằng giữa kích thước, sức mạnh cũng như khả năng di chuyển linh hoạt cho phép báo hoa mai thực hiện các cuộc săn mồi hiệu quả. Tuy nhiên, điểm vượt trội nằm ở chế độ ăn phong phú của loài này. Báo hoa mai có thể ăn được bất cứ động vật nào từ có kích cỡ từ bọ hung trở lên. Việc phải săn đuổi nhiều con mồi khác nhau yêu cầu chúng phải tự tìm ra những chiến thuật săn mồi đa dạng.

Trong đoạn video, con báo phát hiện con đại bàng thiếu cảnh giác đang đứng hiên ngang trong lãnh địa của mình. Sau khi quan sát con mồi một cách cẩn thận, con báo từ tốn tiếp cận, tránh đánh động đối phương. Khi thời cơ tới thì con báo lao tới, phi thân và tóm gọn con chim.

Tưởng chừng con đại bàng sẽ phải nằm lại trong bụng con báo thì kẻ chiến thắng bất ngờ bỏ đi, để lại con chim hấp hối trên nền đất. Có thể con báo không thực sự đói mà chỉ muốn phô diễn sức mạnh với kẻ xâm phạm kia.

Xem thêm >>> Video: Hãi hùng sâu bướm săn mồi ăn thịt ở Hawaii

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di (Dịch)