Giải trí

Video: Báo đốm trầy trật, nuốt không trôi lửng mật

Mặc dù tóm được lửng mật nhưng mọi nỗ lực kết liễu con mồi của báo hoa mai đều bất thành.

Rất khó có thể để tóm được lửng mật trong tự nhiên, nhưng báo hoa mai đã thành công. Lợi dụng lúc lửng mật đang hì hục đào bới đất mà không cảnh giới, báo hoa mai đã lao đến ngoạm chặt lửng mật rồi tha lên cành cao để thưởng thức.

Lửng mật vốn là loài có phản ứng tự vệ rất cao, chúng không sợ bất kỳ kẻ săn mồi nào dù to lớn đến mấy. Do vậy, dù đã bị báo hoa mai tha lên cây nhưng nó vẫn quyết liệt phản kháng.

Mặc dù cái bụng đói liên tục kêu gào, nhưng việc lấp đầy nó bằng con lửng mật cứng đầu xem ra là một bài toán khó mà báo hoa mai chưa tìm ra lời giải. Sau một hồi trầy trật vật lộn với con mồi ngoan cố ở trên cành cây, báo hoa mai quyết định thay đổi chiến lược, nó tha con mồi xuống đất.

Tình hình không khả quan hơn là mấy, báo hoa mai lại tiếp tục vật lộn mà không cách nào kết liễu được con mồi. Đoạn video kết thúc mà khi mà cái kết vẫn chưa ngã ngũ. Tuy nhiên, người thực hiện đoạn video cho biết rằng cuối cùng con báo đành phải bỏ lửng mật và đi kiếm một con mồi khác.

Lửng mật là loài động vật có vú trong họ Chồn, bộ Ăn thịt. Loài vật này sống chủ yếu ở châu Phi, Tây Nam Á, và tiểu lục địa Ấn Độ. Nó chủ yếu ăn thịt và ít có nguy cơ bị săn trong tự nhiên vì lớp da quá dày và khả năng phòng vệ dữ dội cùng với sự lì lợm hiếm có.

Công Hiếu (t/h)