Cộng đồng mạng

Video: Báo đốm co rúm trước "hung thần" sông Amazon

Báo đốm tuy là kẻ săn mồi khét tiếng bậc nhất nhưng khi đụng độ bầy "báo nước" đông đảo, hung dữ thì con mèo lớn chỉ biết co đuôi bỏ chạy.

Báo đốm là sinh vật bản địa cùng rừng nhiệt đới Amazon. Tuy bề ngoài khá tương đồng với báo hoa mai nhưng loài này hung dữ hơn, cơ thể lớn và săn chắc hơn, đồng thời tính tình cũng hung dữ và tàn bạo hơn.

Báo đốm sống trên một loạt các địa hình có rừng và những nơi có không gian mở, nhưng môi trường sống ưa thích của chúng là rừng lá rộng ẩm nhiệt đới và cận nhiệt đới, đầm lầy và các khu vực nhiều cây cối. Báo đốm thích bơi lội và phần lớn là loài săn mồi đơn độc, tấn công mục tiêu theo kiểu tận dụng cơ hội, rình rập và phục kích, là động vật đứng đầu chuỗi thức ăn ở nơi mà chúng sinh sống. Về lối sống, loài này khá tương đồng với hổ, sở hữu lực cắn mạnh và thường tấn công vào các chỗ hiểm như đầu hay cổ của con mồi.

Báo đốm vô cùng liều lĩnh, chúng sẵn sàng lao xuống nước để săn cá sấu caiman hay trăn khổng lồ. Tuy nhiên chúng không phải loài thiếu khôn ngoan, tự đặt mình vào nguy hiểm.

Con báo trong đoạn video lỡ xâm phạm vào địa phận của bầy rái cá, bị chủ nhà xua đuổi quyết liệt.

Rái cá tuy vẻ ngoài vô cùng dễ thương và thân thiện, nhưng là một loài động vật ăn thịt. Chúng được mệnh danh "báo nước", là những thợ săn cừ phách ở vùng sông nước Amazon với khả năng bơi lội thượng thừa. Chúng sống theo đàn và sẵn sàng tấn công bất cứ kẻ nào xâm phạm, dù là cá sấu hay báo đốm.

Bản thân rái cá không đủ sức để đối đầu với báo đốm khi ở trên cạn. Kể cả việc cả đàn cùng lao vào thì chưa chắc đã hạ gục được con báo lớn, hậu quả thương vong cũng không nhỏ. 

Chiến thuật của bầy rái cá là tận dụng lợi thế sông nước để gây áp lực và xua đuổi con báo. Phòng khi con báo phản đòn thì sẽ lập tức lặn xuống nước né đòn.

Xem thêm >>> Video: Ngựa vằn tung vó bỏ chạy, sư tử bất lực "hít bụi" của con mồi

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di