Cộng đồng mạng

Video: Bạch tuộc thông minh níu tay thợ lặn đẩy khúc gỗ nặng để tìm thức ăn

Phát hiện con người to lớn đang đến gần, con bạch tuộc không hề hoảng sợ mà còn níu lấy tay người lạ, nhờ giúp sức trong công cuộc tìm kiếm thức ăn dưới đáy đại dương.

Bạch tuộc là một loại sinh vật thân mềm sống chủ yếu dưới đáy đại dương. Loài động vật biển nổi tiếng với trí thông minh vượt xa các cá thể cùng họ. Trí thông minh và khả năng học hỏi của bạch tuộc vẫn còn đang được các nhà sinh vật học tranh cãi. Các thí nghiệm về mê cung và cách giải quyết vấn đề đã chỉ ra rằng bạch tuộc có hệ thống trí nhớ, bao gồm cả trí nhớ ngắn hạn và dài hạn.

Địa bàn sinh sống của bạch tuộc là đáy đại dương tiềm ẩn biết bao hiểm nguy. Nơi đây kẻ thù nhiều hơn đồng minh, các loài sinh vật biển thường sẽ bỏ chạy khi gặp kẻ lạ, đặc biệt là những sinh vật có kích cỡ lớn. Loài bạch tuộc có khả năng nhận biết những hiểm nguy từ đối phương để lựa chọn né tránh hay tiếp cận.

Đối với con người, loài động vật này cư xử khá hiền hòa, không coi là kẻ thù. Trong đoạn video, thợ lặn phát hiện một con bạch tuộc nhỏ đang lang thang dưới đáy biển, liền tiếp cận để chơi đùa. Con bạch tuộc phát hiện kẻ lạ to lớn nhưng không tỏ ý sợ hãi, tiếp tục tập trung tìm kiếm thức ăn.

Con bạch tuộc cố gắng dùng sức để đẩy khúc gỗ nhưng không thành, liền níu tay thợ lặn, ngỏ ý nhờ vả giúp nâng vật nặng lên. 

Xem thêm >>> Video: Ngỗng Canada cả gan tấn công đại bàng đầu trắng giữa hồ

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di