Giải trí

Video: Bạch tuộc khổng lồ bắt sống cá mập

Một con bạch tuộc Thái Bình Dương khổng lồ đoạt mạng con cá mập một cách dễ dàng bằng những chiếc xúc tu khổng lồ.

Tại thủy cung Seattle ở Mỹ, người ta nhận thấy nhiều con cá mập thuộc loài cá mập nhám dần biến mất không lý do, chỉ còn sót lại vài phần xác không nguyên vẹn. Các nhân viên của thủy cung đã lắp camera ghi hình vào ban đêm và phát hiện ra thủ phạm chính là bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương, loài vật thu hút sự quan tâm của du khách nhất ở thủy cung.

Con bạch tuộc phục kích và tấn công bất kỳ con cá mập nào bơi đến gần nó. Nó dùng những chiếc xúc tu để vật ngửa cá mập, làm cho con mồi tê liệt sau đó ngấu nghiến ăn cho tới khi no bụng rồi vứt phần xác còn lại đi.

Con bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương tóm gọn cá mập nhám.

“Khi những nhân viên trông coi chuyển con bạch tuộc vào chiếc bể lớn hơn cùng với cá mập và những loài cá lớn khác, họ cho rằng sức mạnh và tài ngụy trang của bạch tuộc sẽ giúp những con cá ở đây an toàn. Nhưng hóa ra họ đã nhầm lẫn nghiêm trọng. Khi bạch tuộc nằm ở đáy bể, nó vươn xúc tu và bắt cá mập bơi ngang qua trước khi ngoạm một miếng thịt từ con mồi”, nhiếp ảnh gia kiêm nhà quay phim dưới nước, Michael deGruy, cho biết.

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương có thể dài tới 6m và di chuyển ở tốc độ lên tới 40 km/h. Chúng có 8 chi dạng xúc tu, mỗi xúc tu có hai hàng giác hút. Ở giữa cơ thể của chúng là chiếc miệng lớn với phần lưỡi có răng. Loài vật này sống ở độ sâu hơn 1.800 m, bơi giữa làn nước đục tối tăm. Sử dụng xúc tu làm chân, bạch tuộc có thể bò chậm rãi dưới đáy biển để rình bắt mồi.

Công Hiếu (t/h)