Giải trí

Video: Bạch tuộc dùng chiến thuật dọa con mồi giật mình lao vào miệng

Con bạch tuộc sọc Thái Bình Dương nhẹ nhàng tiếp cận con tôm rồi vỗ nhẹ với hy vọng con mồi sẽ lao thẳng vào miệng mình.

Theo các nhà nghiên cứu từ Viện khoa học California và Đại học California, Berkeley, bạch tuộc sọc Thái Bình Dương lớn (Octopus sp) có chiến thuật săn mồi rất độc đáo. Thay vì bất ngờ lao ra tấn công con mồi, kẻ đi săn lén lút tiếp cận rồi vỗ nhẹ để con mồi giật mình, hy vọng nó sẽ lao về phía mình.

Loài bạch tuộc này chỉ có đường kính vài cm, phân bố ở vùng bờ biển Thái Bình Dương của Trung Mỹ. Các nhà khoa học cho biết hành vi kỳ lạ của bạch tuộc sọc Thái Bình Dương lớn là bằng chứng cho thấy con người còn rất nhiều điều chưa biết về bạch tuộc.

Bạch tuộc Thái Bình Dương lớn (Octopus sp) là một loài bạch tuộc nổi tiếng với trí thông minh của mình và bản tính thích giao du. Loài này được ghi nhận lần đầu tiên vào những năm 1970. Mặc dù vậy, Octopus sp không có tên khoa học chính thức.

Không giống như các loài bạch tuộc khác thường đơn độc, Octopus sp từng được báo cáo là sống theo nhóm lên tới 40 cá thể. Octopus sp có một đời sống xã hội thân mật khác hẳn với các loài bạch tuộc khác.

Công Hiếu (t/h)