Cộng đồng mạng

Video: Ấn tượng cảnh cả đàn chim điên phi thân xuống nước cùng một lúc

Hình ảnh một chú chim ngụp lặn xuống mặt nước để bắt cá thì không mấy ấn tượng nhưng việc cả đàn phi thân cùng một lúc đã tạo nên một cảnh tượng vô cùng mãn nhãn.

Đoạn video được ghi lại tại quần đảo Galapagos khi cả đàn chim điên chân xanh cùng nhau thả mình lao thẳng xuống mặt biển để bắt cá.

Chim điên chân xanh là một loài chim trong họ Sulidae (chim điên). Đây là loài bản địa các khu vực cận nhiệt đới và nhiệt đới ở phía đông Thái Bình Dương. Loài chim này có thể dễ dàng nhận ra bởi bàn chân màu xanh sáng đặc biệt.

Loài chim này có sải cánh khá lớn, lên đến 1,5m, gấp rưỡi chiều dài cơ thể của chúng. Những con cái sẽ có kích thước lớn hơn con đực.

Môi trường sinh sản tự nhiên của loài chim này là các hòn đảo nhiệt đới và cận nhiệt đới Thái Bình Dương. Chúng có thể được tìm thấy từ vịnh California dọc theo bờ biển phía tây của Trung và Nam Mỹ xuống Peru. Khoảng một nửa số cặp sinh sản làm tổ trên quần đảo Galapagos. Chế độ ăn của loài chim này chủ yếu bao gồm cá.

Như trong đoạn video, ta có thể thấy chim điên săn bắt bằng cách lặn và đôi khi bơi dưới nước để tìm kiếm con mồi. Loài này thường săn theo nhóm, một số cả thể có thể săn một mình.

Xem thêm >>>>> Video: Quấy phá tê giác, lợn rừng bị húc văng lên trời

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di