Sự kiện

Vì sao vẫn yêu cầu test Covid-19 khi đến làm việc tại trại tạm giam?

Trong khi cả nước đã thích ứng an toàn với dịch Covid-19 thì tại các trại tạm giam, tạm giữ vẫn yêu cầu kết quả xét nghiệm khi đến làm việc.

Ngày 23/6, tại họp báo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế của Tp.HCM, đại diện Công an Tp.HCM đã trả lời câu hỏi của Người Đưa Tin về tình trạng các luật sư phản ánh khi vào các trại tạm giam, trại giam để bảo vệ cho các bị can, bị cáo thì vẫn phải xuất trình kết quả test Covid-19 âm tính.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an Tp.HCM cho biết, môi trường trại tạm giam, tạm giữ khép kín biệt lập nên yêu cầu phòng chống dịch bệnh luôn đặt lên cao nhất, sớm nhất. Hiện nay, Công an Tp.HCM vẫn căn cứ vào các công văn hướng dẫn của Bộ Y tế để thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an Tp.HCM tại họp báo.

Tuy nhiên, trước thực tế như các luật sư phản ánh, Công an Tp.HCM đang tham mưu, đánh giá tình hình để có điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, Công an Tp.HCM mong muốn cơ quan y tế sớm có hướng dẫn, xem Covid-19 là bệnh lưu hành để cơ quan công an xử lý dịch bệnh theo cách phù hợp.

Từ tháng 7/2021, trại tạm giam T17 (Bộ Công an) trên địa bàn huyện Củ Chi, Tp.HCM đề nghị các đơn vị khi có yêu cầu thực sự cần thiết phải vào làm việc với người bị tạm giữ, tạm giam thì phải có kết quả test nhanh Covid-19 âm tính trong vòng 48 giờ. Đồng thời phải khai báo y tế đầy đủ và thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế.