Hồ sơ điều tra

Vì sao Tổng giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh bị khởi tố?

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, đến tối 18/9, buổi khám xét của Công an TP.HCM đối với công ty Địa ốc Alibaba vẫn chưa kết thúc. Qua hơn 6 tiếng, trụ sở công ty vẫn bị phong tỏa, chỉ một vài nhân viên có thể ra ngoài.

Chiều 18/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh, SN 1989, Tổng Giám đốc Công ty Alibaba về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty Cổ phần địa ốc Alibaba.


Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, bị can Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, lập nên các “dự án ma” không có thật tại một số tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận,...

Các dự án này chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tập trung lực lượng làm rõ hành vi của bị can Nguyễn Thái Lĩnh, mở rộng điều tra các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại hiện trường (trụ sở công ty Địa ốc Alibaba tại đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM) cho thấy, từ 13h đến hơn 19h ngày 18/9, các lực lượng chức năng vẫn đang phong toả nghiêm ngặt.

Bên trong, công tác khám xét vẫn đang thực hiện, chưa xe nào của lực lượng chức năng rời hiện trường. Rất nhiều nhân viên của công ty Alibaba vẫn chưa được ra ngoài.

Còn một số nhân viên khác đang ở bên ngoài, các quán xá gần công ty trong lúc lực lượng chức năng phong tỏa công ty cũng không về nhà, vẫn túc trực để nghe ngóng tình hình.