An ninh - Hình sự

Vì sao tài xế Grab bị hai tên cướp sát hại dã man không được nhận bảo hiểm?

Đại diện doanh nghiệp Grab khẳng định, đơn vị đã mua bảo hiểm cho toàn bộ lái xe và hành khách, khi hành khách đặt xe qua ứng dụng bảo hiểm đã được kích hoạt. Trường hợp chuyến đi mà xảy ra tai nạn, rủi ro, sẽ được bảo hiểm chi trả kinh phí theo đúng quy định.

Liên quan đến vụ tài xế xe Grab 18 tuổi bị sát hại ở bãi đất hoang gần công trường thuộc phường Thụy Phương (Hà Nội), mới đây, phía doanh nghiệp Grab xác định trường hợp tài xế Nguyễn Cao S. (SN 2001, trú tại Thanh Hoá) bị sát hại xảy ra vào ngày 26/9 sẽ không được hưởng bảo hiểm, bởi tài xế này đã bắt khách ngoài ứng dụng.

Sáng 4/10, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện công ty Grab cho biết: "Chúng tôi vô cùng đau buồn và xin được chân thành chia sẻ với mất mát to lớn của gia đình đối tác Nguyễn Cao S., đơn vị cũng đã cố gắng hỗ trợ hết sức để đảm bảo quyền lợi cho tài xế S.

Công ty đã mua bảo hiểm cho toàn bộ lái xe và hành khách, khi hành khách đặt xe qua ứng dụng bảo hiểm đã được kích hoạt. Trường hợp chuyến đi mà xảy ra tai nạn, rủi ro, sẽ được bảo hiểm chi trả kinh phí theo đúng quy định. Đối với trường hợp của tài xế S., do thời điểm xảy ra sự việc tài xế này bắt cuốc ngoài ứng dụng nên đã không được hưởng bảo hiểm".

Các nghi phạm đã thừa nhận hành vi sát hại nam sinh viên lái xe Grab tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh Hữu Thắng.

Vị này cũng cho biết: "Grab luôn khuyến khích tất cả tài xế và khách hàng nên đặt, gọi xe qua ứng dụng. Bởi, trường hợp không may xảy ra rủi ro, tai nạn, tài xế sẽ không được hưởng nhiều chính sách từ công ty, bảo hiểm. Hơn nữa, khi các tài xế bắt cuốc ngoài ứng dụng rất có thể sẽ tạo kẽ hở cho các đối tượng xấu phạm tội".

Được biết, trong ngày 29/9, phía Grab cũng đã cử đại diện tới thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ một phần chi phí giúp gia đình anh S. lo việc hậu sự.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, 2 nghi phạm đã thừa nhận lên kế hoạch và sát hại nam sinh viên lái xe Grab tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nguyễn Lâm