Bóng đá Việt Nam

Vì sao Quang Hải vắng mặt ở trận ra quân của Hà Nội FC?

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải bất ngờ vắng mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Hà Nội FC ở trận tiếp đón CLB TP.HCM

Hà Nội FC sau 3 trận đấu đầu tiên bị hoãn do dịch COVID-19 đã có trận ra quân trên sân nhà khi tiếp đón CLB TP.HCM. Được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ, tuy nhiên với việc không có được lực lượng mạnh nhất vì dịch COVID-19 và chấn thương đã khiến cho đội bóng Thủ đô trải qua 90 phút thi đấu mà không thể chọc thủng được mảnh lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng, qua đó chấp nhận tỉ số hòa chung cuộc 0-0.

Đáng chú ý, ngoài những cái tên chủ chốt phải xuất phát trên băng ghế dự bị như Hùng Dũng, Văn Quyết, Thành Lương, một trụ cột khác của Hà Nội FC và ĐT Việt Nam thậm chí còn không xuất hiện trong danh sách thi đấu của đội chủ nhà ở trận đấu này. Đó chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Tiết lộ về lý do không đăng ký Quang Hải ở trận đấu hôm nay, HLV Chung Jae Ho chia sẻ: "2 ngày trước có gặp vấn đề nhẹ về lưng nên ko thể tập luyện cùng đội. Vì vậy, hôm nay cậu ấy vắng mặt. Tôi cần trao đổi thêm với bộ phận y tế. Tôi có hỏi trưc tiếp nhưng Hải nói rằng chưa thể quay lại."

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn nói thêm về nguyên nhân ông cất Hùng Dũng, Văn Quyết và Thành Lương trên băng ghế dự bị ở trận đấu này:

"Đội chúng tôi gặp vấn đề với covid, các cầu thủ chủ chốt như Hùng dũng, văn quyết mới trở lại tập cùng đội từ 2-3 ngày. Thắng và thua cũng quan trọng nhưng quan trọng hơn là bảo vệ cầu thủ của mình ko bị thương. Tôi cũng có phương án thay vào sau phút 65-70 nhưng chúng tôi có thẻ đỏ mà chúng tôi ko lường trước được."

Nhận xét tổng quan về trận đấu, HLV Chung Jae Ho cho biết: "Bước vào trận đầu tiên, các cầu thủ gặp chút vấn đề căng thẳng, trận hôm nay các bạn ấy đã vượt qua và chơi tốt. Hiệp 2 trôi qua khoảng 20 phút, tôi muốn thay đổi về chiến thuật, tuy nhiên có 1 chiếc thẻ đỏ ko đáng có. Các cầu thủ đã vượt qua để có kết quả cuối cùng.

Tuấn Hải là cầu thủ có nhiều ưu điểm tốt, thể lực, khả năng xâm, nhập tuyến 2 và chuyển đổi trạng thái tốt. Tôi dùng từ hiệp 1 là vì vậy, hiệp 2 tôi định thay đổi bằng 1 cầu thủ có kỹ thuật như Văn Quyết. Vì vậy, tôi tiếp tục sử dụng vì cậu ấy có thể lực tốt.
 
Đặc biệt Văn Quyết mới mắc COVID-19, mới quay lại 2-3 ngày thôi, tôi cũng rất muốn dùng Văn Quyết vì anh ấy là trụ cột của đội, về chiến thuật thì tôi rất tiếc ko sử dụng Văn Quyết nhưng ko còn cách nào khác. Kh Văn Quyết lấy lại được thể lực thì tối sẽ dùng", nhà cầm quân người Hàn Quốc khép lại màn trả lời phỏng vấn của mình bằng những lời nhận xét về tân binh Phạm Tuấn Hải.