Bất động sản

Vì sao nhà chồng Hà Tăng dừng kế hoạch đầu tư khu phi thuế quan ở dự án của Trung Nam Group?

Trước đó, tập đoàn của đại gia hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn dự định mở Khu phi thuế quan tại dự án Golden Hill của Trung Nam Land. Tuy nhiên, qua đàm phán không thành công nên dự án này không thể thực hiện.

Ngày 8/5, ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã nhận được văn thư của công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG) về thông tin liên quan đến Dự án Khu phi thuế quan tại Dự án Golden Hill, quận Liên Chiểu.

Theo đó, ngày 16/4, công ty IPPG có buổi làm việc với UBND TP.Đà Nẵng về đề xuất đầu tư dự án Khu phi thuế quan của công ty tại TP.Đà Nẵng. Đến 6/5, công ty IPPG đã có văn bản chính thức thông báo kết thúc đàm phán hợp tác để triển khai Dự án Khu phi thuế quan tại Dự án Golden Hill, và đề nghị UBND TP.Đà Nẵng hỗ trợ, giới thiệu các vị trí đất khác tại thành phố phù hợp với mục tiêu đầu tư của công ty.

Việc đàm phán giữa IPPG và Trung Nam Land khiến Khu phi thuế quan không thể thực hiện ở Golden Hill.

Theo bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPPG, thực hiện chủ trương lãnh đạo TP.Đà Nẵng, công ty đã có buổi báo cáo với UBND TP.Đà Nẵng và các sở ngành liên quan về đề xuất của công ty đối với 3 dự án đầu tư là Trung tâm mua sắm miễn thuế trong phố, Khu phi thuế quan và Trung tâm tài chính Đà Nẵng. Trong đó Khu phi thuế quan gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, factory outlet và bất động sản.

Tại trước và trong buổi họp, phía IPPG nhiều lần đề cập đến việc đề nghị UBND TP.Đà Nẵng không mời báo đài tham gia buổi họp để các bên có thể thoải mái bàn thảo nội bộ. Trong buổi họp IPPG đã báo cáo đơn vị đang trong quá trình đàm phán với chủ đầu tư dự án Golden Hill, Trung Nam Land, để đầu tư phát triển dự án theo hướng mở trung tâm outlet và Khu phi thuế quan tại khu đất này.

Tuy nhiên, sau cuộc họp, thông tin về việc IPPG thực hiện dự án Khu phi thuế quan tại Golden Hill đã xuất hiện trên nhiều kênh thông tin đại chúng. Do việc thương lượng với Trung Nam Land chưa hoàn tất, nên các thông tin này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của IPPG, các đối tác và thương hiệu cùng tham gia đầu tư…

Bà Tiên cũng cho hay, được biết, giá đất tại khu vực này cũng tăng mạnh đã làm ảnh hưởng đến việc đàm phán giữa IPPG và Trung Nam Land. Đến nay, 2 bên không đạt được kết quả như dự kiến nên việc hợp tác đã chấm dứt.

Bên cạnh đó, IPPG cũng mong UBND TP.Đà Nẵng, các sở, ban ngành liên quan hỗ trợ và giới thiệu cho IPPG các vị trí phù hợp để nghiên cứu, đầu tư, phát triển dự án. Sau khi khảo sát vị trí, IPPG sẽ lập phương án đề xuất cụ thể, báo cáo cơ quan chính quyền để thực hiện lựa chọn nhà đầu tư cho Khu phi thuế quan theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

“Đối với các dự án còn lại, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành liên quan để triển khai theo đúng quy định, kế hoạch”, bà Lê Hồng Thủy Tiên cho hay.

IPPG là doanh nghiệp do ông Jonathan Hạnh Nguyễn sáng lập. Vợ ông Hạnh là bà Lê Hồng Thuỷ Tiên đóng vai trò Tổng giám đốc của công ty. Hiện tại, Tăng Thanh Hà là nàng dâu quý của gia đình này.