Sự kiện

Vì sao lượng xe ô tô nhập khẩu về giảm mạnh trong tháng cô hồn?

Lượng xe ô tô, loại dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về cảng Hiệp Phước (TP.HCM) trong tháng 8 chỉ đạt hơn 3.300 xe. Như vậy, tháng này, lượng xe nhập về giảm hơn 2.400 xe (gần một nửa) so với tháng 7/2019.

Lý giải về tình trạng này, một cán bộ hải quan TP.HCM cho hay: “Lý do việc xe giảm sâu trong tháng Tám là vì trùng với tháng Bảy âm lịch, người dân hay quen gọi là tháng cô hồn nên các doanh nghiệp cũng ít làm thủ tục nhập khẩu, thông quan xe”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ một đại lý ô tô tại quận Tân Bình, TP.HCM cũng cho biết: “Trong tháng Bảy âm lịch, lượng mua bán xe ô tô diễn ra rất ít, hầu như không mấy ai đi mua xe trong tháng này. Lý do là họ sợ xui trong tháng cô hồn. Nếu có nhu cầu thì họ đặt trước, tuy nhiên, mọi giao dịch đều diễn ra sau tháng này”.

Người dân có tâm lý e ngại khi mua ô tô trong tháng Bảy âm lịch.

Thực tế, theo số liệu thống kê thì từ tháng Sáu, lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu qua cửa khẩu Hiệp Phước cũng bắt đầu giảm so với các tháng trước đó. Điển hình, trong tháng Sáu, số lượng xe ô tô nhập khẩu chỉ đạt trên 4.300 chiếc, đến tháng Bảy là gần 5.800 chiếc.

Trước đó, tháng 5/2019, lượng xe nhập về qua cảng này đạt gần 7.500 chiếc. 

Theo con số thống kê của cục Hải quan TP.HCM, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về địa phương này đạt hơn 43.000 chiếc, tính từ đầu năm tới nay.