An ninh - Hình sự

Vì sao không khởi tố vụ hai chú cháu đâm nhau chết do tranh chấp đất?

Theo cơ quan công an, do hai người gây ra án mạng đều đã chết nên công an không khởi tố vụ án.

Ngày 29/5, tin từ Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, cơ quan điều tra không khởi tố vụ án hai chú cháu cùng đâm nhau chết xảy ra tại ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị vào sáng 28/5. 

Theo cơ quan công an, đây là quy định của pháp luật vì hai người gây ra hành vi nguy hiểm cho xã hội đều đã chết. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. (40 tuổi) và ông Nguyễn Văn U. (54 tuổi). Trong đó, ông U. là chú ruột anh T., nhà cách nhau khoảng 300m.

Theo người thân của các nạn nhân, tranh chấp đất giữa anh T. và ông U. xảy ra nhiều năm. Gần đây, chính quyền địa phương hòa giải nhưng không thành vì anh T. cho rằng từ bờ ruộng đo ra về phía đất ông U. khoảng hơn 0,2 m là đất của gia đình anh.

Hung khí tại hiện trường.

Sáng 28/5 , anh T. ra ruộng để cày, trục chuẩn bị sạ (gieo - PV) lúa thì phát hiện ông U. đào phá ranh đất đang tranh chấp. Do đó, anh T. cầm thanh sắt nhọn và cây dao cán dài, đầu sắc nhọn chạy đến chỗ ông U..

Hai người sau đó "giáp lá cà" và hậu quả là ông U. chết tại chỗ. Anh T. đứng dậy đi vài bước vào nhà thì gục trước mặt vợ. Anh T. sau đó được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Được biết, anh T. chết bỏ lại hai đứa con (đứa mới đi mẫu giáo, đứa vào lớp 2 - PV).