An ninh - Hình sự

Vì sao gã đàn ông 3 lần sờ ngực phụ nữ trên xe buýt chỉ bị phạt... 200.000 đồng?

Liên quan đến vụ người đàn ông sờ ngực phụ nữ trên tuyến xe buýt 103A, hướng Mỹ Đức đi bến xe Mỹ Đình, cơ quan công an không khởi tố vụ án mà xử phạt hành chính người đàn ông này 200 nghìn đồng.

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, sáng 31/7, Đại úy Nguyễn Hoàng Hiệp, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định không khởi tố vụ án, đồng thời quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với người đàn ông có hành vi sờ ngực người phụ nữ trên xe buýt tuyến 103A, hướng Mỹ Đức đi bến xe Mỹ Đình xảy ra hồi tháng 5 vừa qua.

Kết quả xác minh cho thấy, vào khoảng 9h30 ngày 18/5, chị Tạ Thị T. (40 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đi xe buýt tuyến 103A, hướng Mỹ Đức đi bến xe Mỹ Đình. Khi xe di chuyển đến địa phận xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, chị T. phát hiện một người đàn ông đứng bên cạnh dùng tay động vào ngực mình 3 lần.

Người đàn ông bị người phụ nữ đánh đập sau khi có hành vi sàm sỡ.

Thấy vậy, chị T. vùng dậy, đấm trượt người này. Đúng lúc đó, xe buýt đến điểm dừng đón/trả khách, người đàn ông nhanh chóng xuống xe rồi bắt chuyến xe buýt 103 phía sau.

Chị T. tiếp tục ngồi trên xe. Tuy nhiên, khi đến Khu đô thị Xa La thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông (Hà Nội), do chiếc xe gặp sự cố nên tài xế cho xe dừng lại và yêu cầu hành khách sang xe cùng tuyến phía sau. Lúc này, chị T. phát hiện người đàn ông đã sờ ngực mình cũng có mặt trên xe nên đã lôi người này xuống xe để xử lý vụ việc và báo lên cơ quan chức năng.

Thông tin trên báo Dân Trí, người đàn ông có hành vi này được xác định là ông Nguyễn Quang Dương (SN 1960, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội). Quá trình điều tra vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai kết luận, hành động sờ ngực chị T. 3 lần trên xe buýt của người đàn ông không cấu thành tội phạm. Vì vậy, người này chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 200 nghìn đồng theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.

Mộc Miên (Tổng hợp)