Hồ sơ điều tra

Vì sao công an triệu tập “ông chủ” Địa ốc Alibaba đối chất với bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh

Quá trình điều tra, căn cứ vào lời khai và nhận dạng qua hình ảnh từ video quay tại hiện trường và tài liệu, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố 4 nhân viên công ty Địa ốc Alibaba tham gia vào việc đập phá xe múc và kích động gây náo loạn buổi cưỡng chế ngày 13/6. Đồng thời, tiến hành triệu tập ông Nguyễn Thái Luyện đến đối chất, làm rõ một số vấn đề liên quan.

Ngày 30/8, theo giấy triệu tập của Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã đến Trại tạm giam của công an tỉnh này, để đối chất với bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh trong vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra trên địa bàn xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ hôm 13/6 vừa qua.

Công an triệu tập ông Luyện làm rõ nội dung có hay không việc chỉ đạo nhân viên đập phá xe đoàn cưỡng chế.

Tại đây, cơ quan công an yêu cầu ông Luyện làm rõ lời khai của bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, trước đó đã khai nhận thực hiện hành vi chỉ đạo nhân viên đập phá xe múc của đoàn cưỡng chế sai phạm là theo lệnh của ông Nguyễn Thái Luyện.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, sáng cùng ngày, đi cùng ông Luyện đến trại Tạm giữ Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu còn có một nhân viên pháp lý và an ninh của công ty Địa ốc Alibaba.

Tuy nhiên, nội dung buổi đối chất giữa bị can Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (nhân viên pháp lý của công ty Địa ốc Alibaba) và ông Luyện chưa được công bố.

Trong một diễn biến khác, ngày 29/8 và hôm nay (30/8), cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố và bắt tạm giam đối với bị can là Huỳnh Ngọc Thiện, 23 tuổi và Phan Quỳnh Long 22 tuổi, cùng quê Gia Lai để điều tra làm rõ về hành vi Gây rối trật tự công cộng và Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Phan Quỳnh Long thời điểm công an đọc lệnh tạm giữ.

Hai bị can Thiện và Long được xác định là nhân viên an ninh của công ty Địa ốc Alibaba, đã trực tiếp cùng với Trần Quốc Tĩnh đập phá xe múc của đoàn cưỡng chế dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Huỳnh Tú Trinh.

Trước đó, ngày 22/6, cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về các tội Gây rối trật tự công cộng và Cố ý làm hư hỏng tài sản; ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, SN 1995, quê Tiền Giang và Trần Quốc Tĩnh, SN 1995, quê Đà Nẵng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đến ngày 25/7, Công an TX.Phú Mỹ chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản và gây rối trật tự công cộng” liên quan đến 2 nhân viên công ty Alibaba.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, liên quan đến vụ án chống đối, đập phá xe múc của đoàn cưỡng chế UBND xã Tóc Tiên đã có 4 nhân viên công ty Alibaba bị bắt tạm giam.