Sự kiện

Vì sao chưa công bố danh tính của 9 người trong đoàn Quốc hội bỏ trốn tại Hàn Quốc?

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra hôm nay, đã có nhiều câu hỏi của phóng viên gửi đến bộ Công an, bộ Kế hoạch Đầu tư về việc tại sao không công bố danh tính 9 công dân bỏ trốn khi đi theo đoàn của Quốc hội tới Hàn Quốc?

Theo đó, trả lời câu hỏi về việc này, ông Nguyễn Đức Trung- Thứ trưởng bộ Kế hoạch Đầu tư cho biết vụ Bộ đã có thông tin gửi đến cơ quan báo chí việc.

Ngoài ra, ông Trung cho biết thêm, việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia các đoàn của lãnh đạo là việc đúng đắn, vẫn làm thường xuyên.

“Trong quá trình này, bộ Kế hoạch Đầu tư đã lựa chọn những doanh nghiệp theo đúng quy định. Đã thẩm tra nhân thân của các doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, việc xảy ra tại Hàn Quốc là rất đáng tiếc. Chúng tôi thấy có trách nhiệm, đã kiểm  điểm rút kinh nghiệm trong việc lựa chọn doanh nghiệp tham gia”, ông Trung nói về quy trình trong việc lựa chọn doanh nghiệp tham gia với các đoàn lãnh đạo.

Ông Nguyễn Đức Trung. Ảnh Hữu Thắng

Về  sự việc xảy ra tại Hàn Quốc, ông Trung buồn bã nêu quan điểm: “Chúng tôi không thể lường trước được, nếu phát hiện ra sai phạm của cán bộ để xảy ra việc này sẽ xử lý”.

Về câu hỏi tại sao không công bố danh tính 9 công dân bỏ trốn khi đi theo đoàn của Quốc hội tới Hàn Quốc? Thứ trưởng bộ Kế hoạch Đầu tư cho hay: “Đây là việc mà các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, tôi chưa thể cung cấp”.

Đưa ánh mắt tới khu vực của phóng viên, ông Trung nói tiếp: “Tôi biết câu trả lời này chưa thoả mãn được các cơ quan báo chí, nhưng phải đến khi nào được phép, chúng tôi mới có thể cung cấp”.

Còn về phía bộ Công an, Tân Chánh Văn phòng Tô Ân Xô cũng cho biết, việc này Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và bộ Kế hoạch Đầu tư đã có thông tin tới báo chí. Phía Bộ Công an đang tiến hành điều tra, khi có kết quả sẽ công bố tới dư luận.

 

Công Luân - Hữu Thắng