Cuộc sống số

Vì sao chiếc iPhone đầu tiên không còn sử dụng màn hình nhựa?

Không nhiều người nhớ rằng, chiếc iPhone mà nhà sáng lập Steve Jobs giới thiệu vào tháng 1/2007 có màn hình 3,5 inch bằng nhựa.

Chiếc iPhone mà nhà sáng lập Steve Jobs giới thiệu vào tháng 1/2007 có màn hình 3,5 inch bằng nhựa. Nhưng cho đến nay, không nhiều người còn nhớ về chi tiết nhỏ này, vì chiếc điện thoại được xuất xưởng vào tháng 6 năm đó đã sử dụng màn hình bằng kính.

Việc chuyển đổi từ nhựa sang kính chỉ được thông báo vào sát ngày mẫu iPhone đầu tiên được bán ra. Điều gì đã khiến Apple thay đổi khi đó đã là một bí ẩn. Và đến thời điểm hiện tại, những lời giải thích bắt đầu mới được hé mở từ Jeff Williams, Giám đốc điều hành (COO) của Apple, người sẽ chịu trách nhiệm thiết kế phần mềm và phần cứng khi Jony Ive rời Apple vào cuối năm nay.

Theo Williams, một ngày sau khi ông đưa chiếc iPhone bằng nhựa lên sân khấu, Jobs đã phàn nàn với ông về những vết xước trên màn hình iPhone sau khi mang nó trong túi.

“Chúng ta cần kính”, Jobs nói. Williams phản đối, nói rằng kính đủ độ bền sẽ chưa thể có trong 3 đến 4 năm nữa. “Không, ông không hiểu rồi, khi nó xuất xưởng vào tháng 6 thì nó phải là kính”, Jobs trả lời. “Tôi không biết chúng ta sẽ làm như thế nào nhưng khi nó xuất xưởng vào tháng 6 thì nó sẽ là kính”.

Hai ngày sau, Williams nhận được một cuộc gọi từ Giám đốc điều hành của Corning, bà Wendell Weekks. Nhiều tuần sau đó Apple và Corning đã cùng nhau làm việc để phát triển loại kính mới. Cuối cùng, kính chống trầy xước đã được tích hợp trên iPhone thế hệ đầu tiên mà sau đó nó được biết đến với tên gọi Gorilla Glass.

Vai trò của Williams trong việc mang lại bề mặt kính cho iPhone vào năm 2007 đã giúp định hình giao diện cho mọi điện thoại thông minh hiện đại về sau này.