Văn hoá

Lý do bộ phim "Phố trong làng" tạm dừng phát sóng

"Phố trong làng" đang là bộ phim truyền hình thu hút khán giả trên VTV nhưng bỗng đột ngột ngừng chiếu không rõ lý do khiến nhiều người hụt hẫng.

Vừa qua, trên trang về công bố lịch phát sóng các chương trình của VTV, bộ phim Phố trong làng sẽ không tiếp tục công chiếu các tập tiếp theo như thường lệ mà thay thế bằng bộ phim Mùa xuân ở lại (đã từng phát sóng vào năm 2020). Hiện tại, vẫn chưa có thông tin mới nào về việc VFC nói rõ nguyên nhân về thay thế phim Phố trong làng đang phát sóng trên giờ vàng của VTV1.

Cảnh trong phim Phố trong làng.

Về bộ phim Mùa xuân ở lại, đây là phim truyền hình Việt Nam đã từng công chiếu vào năm 2020 và có độ dài 4 tập. Tuy nhiên, theo công bố về lịch phát sóng trên trang Vtv.vn thì bộ phim sẽ được kéo dài nhiều hơn số tập đã chiếu trước đó. Nguyên nhân được cho là để phù hợp với thời lượng của các chương trình khác trên kênh VTV1. Do đó, rất có thể bộ phim Phố trong làng có thể tạm hoãn chiếu trong khoảng 2 tuần. Theo nguồn tin riêng của Lao động, Phố trong làng sẽ quay trở lại với khán giả vào ngày 13/1.

Theo Tiền phong, nhiều người đoán nguyên nhân Phố trong làng tạm hoãn chiếu là do tiến độ sản xuất. Hồi đầu tháng 12/2021, diễn viên chính Anh Tuấn gặp tai nạn trong lúc đóng cảnh rượt đuổi. Anh Tuấn phải nghỉ quay một số ngày. Sự ngắt quãng này cũng ảnh hưởng một phần tới tiến độ sản xuất.

Đầu tháng 12/2021, Anh Tuấn phải tạm dừng quay do chấn thương.

Phố trong làng cũng giống phần lớn các phim truyền hình hiện nay-vừa quay vừa chạy sóng. Áp lực cực lớn đổ lên đầu ê-kíp sản xuất phim, bởi những tình huống bất ngờ xảy ra hoàn toàn có thể khiến tiến độ sản xuất phim, tiến độ phát sóng bị ảnh hưởng.

Đạo diễn của phim Phố trong làng, NSƯT Nguyễn Mai Hiền cũng không tiết lộ lí do chính thức phim tạm hoãn phát sóng. Tuy nhiên anh xác nhận Anh Tuấn đã quay lại đoàn làm phim. Phố trong làng đã phát sóng đến tập 38, phim dự kiến dài hơn 60 tập.

Quốc Tiệp (theo Lao động, Tiền phong)