Tiêu dùng & Dư luận

Vì sao biển hiệu treo trái phép của Địa ốc Alibaba vẫn chưa bị tháo dỡ?

Dù ngành chức năng yêu cầu buộc tháo dỡ biển hiệu treo trái phép của Địa ốc Alibaba, nhưng đến thời điểm này biển hiệu nói trên vẫn chưa bị tháo dỡ.

Liên quan đến việc ngành chức năng yêu cầu tháo dỡ biển hiệu treo trái phép của công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tại địa chỉ trên đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai, đến thời điểm này, dù đã hết thời hạn yêu cầu tháo dỡ, nhưng biển hiệu của Alibaba vẫn chưa bị dỡ xuống.

Biển hiệu treo trái phép của Alibaba vẫn chưa dỡ (Ảnh chụp chiều ngày 9/9).

Cụ thể, trước đó, vào ngày 8/9, công ty Địa ốc Alibaba tổ chức lễ khai trương văn phòng Địa ốc Alibaba chi nhánh Biên Hòa tại một địa chỉ nằm trên đường Nguyễn Ái Quốc.

Nhưng trên giấy phép do sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp, địa chỉ trên là chi nhánh công ty CP Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108, do bà Phạm Thị Ánh Hoan đứng đầu.

Vì vậy trước sự việc này, tổ kiểm tra liên ngành của UBND phường Tân Tiến đã kiểm tra, lập biên bản vì bảng hiệu của chi nhánh không đúng với đăng ký, không thể hiện đầy đủ tên cơ quan chủ quản trực tiếp, tên cơ sở sản xuất kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 

Ngay sau đó, tổ kiểm tra liên ngành đã yêu cầu chi nhánh công ty Cổ phần Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108 phải tháo ngay bảng hiệu liên quan đến Địa ốc Alibaba.

Trong trường hợp, chi nhánh công ty này chứng minh được đầy đủ hồ sơ pháp lý về việc sử dụng biển hiệu của Địa ốc Alibaba, thì được tiếp tục sử dụng theo quy định.

Tuy nhiên, dù đã qua nhiều giờ đồng hồ, nhưng biển hiệu của Địa ốc Alibaba vẫn chưa bị tháo dỡ theo yêu cầu.

Về vấn đề này, đại diện phường Tân Tiến cho biết, phường lập biên bản vi phạm hành chính để gửi lên UBND TP.Biên Hòa. Còn việc xử phạt và áp dụng cưỡng chế ra sao là do TP.Biên Hòa quyết định.

Cũng theo vị này, trong ngày 8/9 đại diện chi nhánh công ty CP Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108 đã có ý kiến trong biên bản, là không đồng ý với phần kết luận của biên bản làm việc.

Và đến thời điểm này, dù không cung cấp được giấy tờ pháp lý liên quan đến việc sử dụng bảng hiệu của Địa ốc Alibaba, nhưng công ty CP Địa ốc Đầu tư và Phát triển 108 vẫn kiên quyết không đồng ý với biên bản ngày 8/9.