Công nghệ

Vì sao Apple sẽ không sản xuất iPhone 14 mini?

Các tin tức rò rỉ cho thấy Apple sẽ không sản xuất mẫu iPhone 14 mini trong năm nay, mà sẽ thay thế nó bằng 1 biến thể iPhone 14 màn hình lớn.

Theo Vietnamnet, một báo cáo được MacRumors tiết lộ cho thấy lý do dòng iPhone mini sẽ không còn được Apple để tâm.

Theo báo cáo, doanh số bán iPhone 13 mini màn hình 5,4 inch chỉ chiếm 3% tổng doanh số iPhone tại Mỹ trong quý đầu năm 2022. Trong khi các mẫu iPhone 13 khác có doanh số tốt hơn nhiều.

Cụ thể, dòng iPhone 13 chiếm 71% doanh số bán ‌iPhone‌ tại Mỹ trong Q1/2022, trong đó iPhone 13‌ bản tiêu chuẩn đứng đầu với 38%.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max dù không có doanh số cao trong quý này nhưng vẫn bán chạy hơn iPhone 13 mini khá nhiều.

Về loạt iPhone 14 ra mắt trong năm nay, Apple được cho là sẽ tung ra mẫu iPhone 14 Max mới với màn hình lớn 6,7 inch, tương đương với iPhone 14 Pro Max. Nhưng iPhone 14 Max sẽ có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 Max cũng được cho là sẽ trang bị màn hình có tốc độ làm tươi 120Hz với công nghệ LTPO. Nhưng máy có thể chỉ dùng chip A15 Bionic thế hệ hiện tại mà thôi. Đây được xem là phiên bản sẽ thay thế iPhone mini và mang về doanh số tốt cho Táo khuyết.

Theo Thanh Niên, thông tin từ Neowin, nhà phân tích Ming-chi Kuo cho rằng Apple có thể trình làng 4 chiếc iPhone mới (tạm gọi iPhone 14) vào nửa cuối năm nay với những thay đổi đáng kể về kích thước và bộ phận bên trong.

Nếu là người hâm mộ kiểu dáng iPhone mini, người dùng sẽ phải thất vọng khi Kuo cho biết Apple không có kế hoạch phát hành một chiếc iPhone cỡ mini nào. Sự lựa chọn duy nhất của người dùng là iPhone 12 mini, iPhone 13 mini hoặc iPhone SE 2022 mới phát hành gần đây. Thay vì xuất xưởng một chiếc iPhone mini mới, Apple được cho là muốn phát hành một mẫu Max rẻ hơn với màn hình lớn hơn.

Đào Vũ (T/h)