Sự kiện

Vi phạm phòng chống dịch, nhà hàng The King bị xử phạt 65 triệu đồng

Kinh doanh hoạt động karaoke không phép trong mùa dịch, một nhà hàng ở TP HCM bị tạm đình chỉ hoạt động và xử phạt với số tiền là 65 triệu đồng.

Thông tin từ UBND quận 1, TP HCM cho biết, đã tiến hành xử phạt hành chính với nhà hàng The King ở địa chỉ 102-104 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1 về hành vi kinh doanh hoạt động karaoke không phép và hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng với tổng số tiền là 65 triệu đồng.

UBND Quận 1 cũng đã chỉ đạo UBND phường Bến Nghé chịu trách nhiệm quản lý, đảm bảo việc ngừng kinh doanh tại cơ sở kinh doanh nhà hàng The King. Ngoài ra, UBND Quận 1 cũng giao UBND 10 phường trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở tạm ngừng kinh doanh theo quy định, các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu biến tướng dù đã ký cam kết không vi phạm, chú ý tăng cường kiểm tra sau 21h. UBND các phường cũng phải chủ động tích cực trong công tác nắm địa bàn, trao đổi vận động hộ kinh doanh nghiêm túc thực hiện các chủ trương phòng chống dịch trong giai đoạn này.

Trước đó, tối 4-5, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covi-19, kiểm tra nhà hàng The King. Bất chấp lệnh cấm hoạt động karaoke, vũ trường của UBND TP HCM từ ngày 30-4 để phòng, chống dịch Covid-19, tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện có 98 người đang ca hát, trong đó có 4 người Trung Quốc và 4 người Nhật Bản. 

Trong nhóm người Trung Quốc có một người đàn ông 45 tuổi vừa hoàn thành cách ly tập trung tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên ngày 21-4 và đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covia-19 TP HCM chiều 5-5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu kiểm điểm UBND phường Bến Thành và rút giấy phép nhà hàng The King.